Xe máy tha hồ chạy trong làn ô tô

Xe máy tha hồ chạy trong làn ô tô ảnh 1
Xe máy vô tư chạy hàng dài vào làn dành cho xe ô tô. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, khoảng 7 giờ sáng - giờ cao điểm buổi sáng, người đi xe máy trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh và Gò Vấp) thường ngang nhiên điều khiển xe chạy vào làn xe ô tô. Dòng xe máy cứ thế nối dài trên làn xe ô tô của đường Phạm Văn Đồng. Không những xe máy mà xe đạp cũng không chịu "lép vế".

Sáng 7-4, đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) chật kín xe cộ, các xe máy tràn qua làn ô tô để dừng chờ tàu lửa. “Vì đường đông quá, sợ kẹt xe nên tui tranh thủ chạy vào làn ô tô cho nhanh” - anh Nguyễn Văn Thọ, một người dân, cho biết.

Xe máy tha hồ chạy trong làn ô tô ảnh 2
Ngoài xe máy còn có cả xe đạp chạy vào làn ô tô. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Khi được hỏi, nhiều người dân thừa nhận bản thân biết đi vậy là sai luật nhưng cố chạy qua cho nhanh. Một phụ nữ đi xe máy bày tỏ: “Biết chạy vào làn xe ô tô là sai luật nhưng giờ đường đông quá, xe cộ thì kẹt. Trong khi làn bên này, ô tô trống trơn biểu sao tui không chạy vào làn ô tô”.

Xe máy tha hồ chạy trong làn ô tô ảnh 3
Người đi xe thô sơ vô tư chạy vào làn ô tô như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Theo quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, người điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.  

Việc người dân cho xe chạy sai làn đường quy định không chỉ gây mất trật tự giao thông mà còn có thể đe dọa sự an toàn của chính mình và nhiều người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm