Xe lật ở Lào, 36 người Việt bị nạn

Chiều 20-4, xe khách chở 36 người ở Hà Nội, Sơn La, Hà Nam, Thanh Hóa đi du lịch Lào-Thái Lan đã bị lật ở tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) khiến ba người chết, 33 người bị thương.

Rạng sáng 21-4, sau khi được sơ cứu ở Lào, những người bị thương đã được chuyển đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An (TP Vinh) cấp cứu. Theo các nạn nhân, đoàn của họ cùng đi du lịch tour Nghệ An-Lào-Thái Lan với thời gian bảy ngày đêm, do Công ty CP Du lịch Hữu Nghị (Nghệ An) tổ chức. Sáng 20-4, du khách từ Hà Nội, Sơn La, Hà Nam, Thanh Hóa đi tàu xe vào TP Vinh, rồi Công ty CP Du lịch Hữu Nghị bố trí đi trên xe khách mang biển số Lào, xuất phát từ TP Vinh đi lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) rồi qua Lào. Trưa 20-4, đoàn dừng ăn trưa ở thị trấn Lạc Xao, khi tiếp tục chuyển bánh được chừng 20 phút thì xe bị lật úp lúc đang xuống dốc. Vị trí chiếc xe gặp nạn cách Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chừng 40 km, cách xa khu dân cư.

Khoa Cấp cứu BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết đến 3 giờ sáng 21-4, tất cả hành khách bị thương đã được chuyển đến đây. Hầu hết đều bị đa chấn thương, gãy xương tay, chân, sườn… Một số nạn nhân bị thương nặng được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục cấp cứu, 10 bệnh nhân bị thương nhẹ xuất viện trong ngày 21-4.

Theo Dân Trí, nằm trên giường bệnh, ông Hà Tành (71 tuổi, trú thị trấn Phù Yên, Sơn La), bị chấn thương nặng đang được cấp cứu tại khoa Chấn thương-Chỉnh hình, vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Ông Tành cho biết: “Sau khi ăn cơm trưa xong thì tôi và mọi người nằm ngủ. Khi xe bị lật tôi không nhớ gì, hơn 1 tiếng đồng hồ sau khi bị tai nạn mọi người mới tỉnh dậy được” - ông Tành nhớ lại.

Xe lật ở Lào, 36 người Việt bị nạn ảnh 1

Xe lật ở Lào, 36 người Việt bị nạn ảnh 2

Nạn nhân bị thương ở Lào đang được cấp cứu tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: ĐẮC LAM

May mắn thoát nạn trong vụ lật xe, bà Hà Thị Bai (71 tuổi, vợ ông Tành) bị chấn thương ở vùng mặt, gãy tay. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe của bà Bai đã ổn định. “Lúc đó tôi đang thiêm thiếp ngủ thì nghe thấy tài xế người Lào hét lên, tiếp đó thấy chiếc xe chao đảo rồi lật nghiêng. Bây giờ tôi cũng không nhớ tai nạn là do nguyên nhân gì” - bà Bai nhớ lại.

Theo Dân Trí, cũng như những người khác, ông Nguyễn Đình Ngự (65 tuổi, bị gãy xương sườn, trú Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) cũng không biết vì sao xe bị tai nạn. “Lúc tôi tỉnh dậy thì thấy người mình đầy máu me và nằm trong bệnh viện rồi. Tôi cũng không biết vì sao xe bị lật nhưng có nhiều người bị thương và khoảng ba người đã chết” - ông nói.

Thiếu tá-Trạm trưởng Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết thi thể ba người tử vong đã được đưa từ Lào qua cửa khẩu, về quê an táng. Ba người bị chết tại chỗ trong vụ tai nạn là ông Nguyễn Hữu Chư (72 tuổi, trú Hà Nội), ông Nguyễn Hồng Kiểm (74 tuổi, trú Quảng Ninh), bà Phùng Thị Xuân Oanh (69 tuổi, trú Hà Nội).

Hiện vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Lào tiếp tục làm rõ.

Chiều 21-4, khi đang qua cầu Kỳ Hà 4 (quận 2, TP.HCM), chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (quê Long An) bất ngờ cán qua khúc gỗ và bị té. Đúng lúc này xe container do tài xế Nguyễn Hoàng Kha (quê Tiền Giang) chạy cùng chiều lao đến, không kịp xử lý đã cán chết nạn nhân.

Tối 20-4, anh Nguyễn Thiên Vũ (ngụ quận 9, TP.HCM) chạy xe máy trên đường Lê Văn Việt (quận 9). Do chạy nhanh, gặp mặt đường có rãnh sâu nên anh Vũ bị té đập đầu xuống đường chấn thương sọ não và tử vong tại BV Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Rạng sáng 21-4, khi xe khách đi qua huyện Hoài Nhơn (Bình Định), ông Nguyễn Đình Phú đã nhảy khỏi xe và tử vong. Theo người nhà nạn nhân, ông Phú được anh rể đưa đi từ Nghệ An vào Vũng Tàu chữa bệnh tâm thần phân liệt. Do thức canh ông Phú suốt đêm, người anh rể quá mệt mỏi không kiểm soát được ông Phú.

Đ.LÊ - T.LỘC

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm