Xe khủng lọt trạm cân có tiêu cực?

Thời sự

Xe khủng lọt trạm cân có tiêu cực?

Lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt yêu cầu làm rõ.

Bản tin liên quan

Đến 16 giờ ngày 21-4, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, chiếc xe 51C-178.99 kéo rơmoóc chở máy biến thế nặng hơn 100 tấn bị trạm cân lưu động tại Bình Thuận lập biên bản vào rạng sáng 20-4 vẫn chưa về TP.HCM theo hành trình mà vẫn còn tránh CSGT ở đâu đó tại Đồng Nai.

Lãnh đạo Bộ GTVT: Lọt lưới quá khó hiểu

Chiếc xe này đi từ Hà Nội vào TP.HCM qua hàng loạt trạm cân và chỉ bị phạt tại Bình Thuận. Cả lãnh đạo Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đều “thấy kỳ lạ và không loại trừ nguyên nhân có tiêu cực”.

“Trạm cân hoạt động 24/24 giờ thì làm sao có thể để lọt lưới chiếc xe quá tải này được. Bộ sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ báo cáo và làm rõ vì sao lại để xảy ra vụ việc này. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu làm rõ có nguyên nhân tiêu cực để chiếc xe quá tải trên lọt lưới hay không” - ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, nói.

Còn ông Nguyễn Đức Thắng - Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho hay sẽ làm rõ vì sao lại có chuyện để xe quá tải lọt lưới. “Lọt làm sao mà lọt, làm sao lại lọt được nhiều trạm cân thế. Không thể ngẫu nhiên lại lọt được tất cả trạm như vậy. Nếu lọt như vậy, chẳng nhẽ lại xảy ra tiêu cực hết ở các trạm cân mà chiếc xe quá tải kia đã đi qua hay sao? Cái này chúng tôi sẽ kiểm tra và làm rõ, không thể để chuyện này xảy ra được” - ông Thắng nói.

Một lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt cũng cho hay sẽ làm rõ vì sao lực lượng tuần tra kiểm soát để lọt lưới chiếc xe quá tải này.


Chiếc xe khủng với máy biến thế cả trăm tấn lọt lướt hàng loạt trạm cân từ Hà Nội đến Bình Thuận. Ảnh: CTV

Xe nào cũng cân được

Một nguồn tin cho biết chỉ riêng thiết bị máy biến thế có chiều cao 4,3 m nếu tính luôn chiều cao của sơmi rơmoóc đã cao gần 5 m. Đó là chưa kể độ dày của vỏ xe sau khi bơm căng. Trong khi quy định chiều cao hàng hóa xe chở hàng siêu trường siêu trọng được phép vận chuyển không quá 4,2 m tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên.

Về việc trạm cân Bình Thuận chỉ lập biên bản, không đưa vào cân và không hạ tải chiếc xe “khủng”, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, Trưởng trạm cân, cho biết: Căn cứ lời khai của lái xe, chúng tôi lập biên bản xử phạt xe này chở 65 tấn. Việc không đưa xe vào cân là vì xe này rất dài, có đến bốn trục trong khi bàn cân chỉ có hai. Cạnh đó khi cho xe lui vào bàn cân, thiết bị biến thế trên xe quá cao, sắp đụng vào đường dây hạ thế nên chúng tôi không cho cân xe. Tôi cũng đã gọi cho Công ty Cổ phần Tự động hóa và Cơ khí Hanel (đơn vị cung cấp bộ cân kiểm tra tải trọng xe lưu động) và đã nhận được khuyến cáo là không nên đưa xe này vào cân…

Tuy nhiên, lý giải của ông Long không được Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Đức Thắng đồng tình. “Tôi khẳng định không có gì là không cân được cả. Việc cân tải trọng đối với chiếc xe trên hoàn toàn nằm trong tầm tay. Cái này chúng tôi sẽ yêu cầu báo cáo làm rõ chứ không thể nói là không cân được”. Ông Thắng cũng cho biết đây là lần đầu tiên sau nhiều tháng ra quân thực hiện việc kiểm tra tải trọng mới có việc không cân được xe quá tải.

T.VĂN - P.NGUYỄN

 

Rạng sáng 20-4, trạm cân xe Bình Thuận phát hiện chiếc xe “khủng” chở máy biến áp nặng trên 100 tấn từ Hà Nội vào TP.HCM nên chặn lại kiểm tra.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc xe này có thiết kế cho phép chênh lệch khá lớn với giấy phép được vận chuyển hàng siêu trọng đã được cấp. Cụ thể đây là xe đầu kéo hiệu FAW của Trung Quốc, sản xuất năm 2007, trọng lượng kéo theo cho phép là 31,8 tấn; sơmi rơmoóc 51R-057.97 tổng trọng tải cho phép chở là 38 tấn. Trong khi giấy phép được cấp chở đến 41,7 tấn, chênh lệch với trọng lượng được phép kéo đến gần 10 tấn, chưa kể máy biến thế “khủng” mà chiếc xe này đang vận chuyển!

BÌNH LUẬN

phuong

Co khi xe nay cung chay wa nha chinh nguoi yeu cau bao cao cung nen ay chu. Thoi thi cu de no chay, bao gio co nguoi bao cao roi hay tinh

hoang

Đây thực sự không có việc gì mà phải ồn ào như vậy.Trước tiên phải kiểm tra xem xe đó đã xin giấy phép để chở hàng quá khổ quá tải chưa?nếu đã có giấy phép rồi thì không phải bàn luận nữa.Tôi thử hỏi máy biến thế đó là một khối không thể tách rời thì cả nước không thể nào vận chuyển được sao?ví như máy biến thế này là của Tổng công ty điện lực Họ yêu cầu bộ giao thông vận chuyển từ Hà Nội vào tp hồ chí minh đặt tại quận1 hcm thì chả nhẻ cả nước ta không thể nào vận chuyển được sao?xin hãy trả lời câu hỏi trước khi nói đến việc xe quá tải thoát trạm cân.

ten thanh ho

Neu qua kho, qua tai nhieu qua sao ko van chuyen bang duong bien. Ai dam cap xe cho vuot qua 3 lan trong tai xe ko? Chua noi chieu cao vuot luon?

Tân

Nếu mấy bạn nói vậy cũng đâu được chỉ những người trong cuộc mới hiểu thôi. Nếu không có người chở máy biến áp này mấy bạn có điện để chơi net để ghi những bình luận này không? Mình là bên kích kéo máy này xuống nên mình biết rất rõ, các bạn biết muốn có điện cho các bạn sài phải qua nhiều công đoạn không? Các bạn chỉ ở nhà bấm nút ghi chữ thì được cái gì mà phê phán! Các bạn hãy nghỉ rằng không máy biến áp thì sẽ không có điện cho các bạn sài và không có những xe này chỡ thì các bạn cũng không có điện để sài đâu nên mấy bạn đừng có mà nói như thế. Mình biết mỗi tháng đóng tiền điện như mình cũng đóng nhưng các bạn phải hiểu cho những chủ xe này chứ

Single Firefly

Toàn là giả mù sa mưa, vải thưa mà che mắt thánh. Có gì mà không hiểu! Con voi còn chui lọt lỗ kim, huống hồ là qua các trạm cân, kiểm soát! Tóm lại, có nhiều iền và rất nhiều tiền thì xong ngay!

Nguyễn Văn Khanh

xe này vi phạm quá rõ rồi, trong qui định tải trọng xe bao nhiêu, kích thước chiều cao cả xe và hàng hóa bao nhiêu, nếu cứ chở như vậy thì sao đảm bảo cho các công trình giao thông và người tham gia giao thông được, đành rằng chở thiết bị phục vụ cho việc truyền tải điện là cần thiết nhưng mình có nhiều cách vận chuyển an toàn hơn cơ mà, như vận chuyển bằng đường biển chẳng hạn.

linh

Khong co gi kho hieu ca. Hen xiu ca thoi. O Dau cung co van de ca

NGUYỄN THANH THỤ

Vậy mà bữa nào quên nón bảo hiểm là chụp liền à . Còn cái xe 100 tấn này chả ai thấy " nhưng ai cũng hiểu"

Thiện phan

chuyện thấy rõ như ban ngày rồi còn gì nữa mà kiểm tra với không,có kiểm tra rồi đâu cũng vào đấy mà thôi
-Đường Bắc Nam công an giao thông có mà chật đường chưa kể đến đội lưu động và tuần tra ngay cả con kiến chưa chắt lọt qua được nói gì đến chiếc xe khủng như vậy

nguyen huu truc

chiec xe di lot tu bac vao nam ma gio may bac len tieng du dieu. Hay hoi cai gi de no lot qua. Quan li vay ma cung goi la quan li tam vi mo sao

Phạm Ngọc

Ối giời ơi! chuyện con voi lọt qua lỗ kim còn có nữa là... là. Mấy lãnh đạo bộ ngây thơ cụ quá! Vậy mới có thơ rằng:
Ai cũng hiểu - chỉ một người không hiểu ... Nên có một gã khờ "Bọ trưởng" đứng làm thơ....

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM