Xe "khủng" chạy ung dung trên quốc lộ 1 từ Bắc đến Nam

CSGT CAM RANH THUỘC PHÒNG PC 67 CÔNG AN TỈNH KHÁNH HÒA ĐANG KIỂM TRA XE KHỦNG
CSGT Cam Ranh kiểm tra chiếc xe chở hàng vượt quá kích cỡ cho phép

Sáng 1/9, Đội CSGT Cam Ranh (thuộc Phòng PC 67, Công an tỉnh Khánh Hoà) trên đường tuần tra đã phát hiện và lập biên bản, tạm giữ chiếc xe đầu kéo Howo mang biển số 51C- 42545 kéo rơ moóc mang biển số 51R – 00184 của doanh nghiệp NL(TP.HCM). Trước đó, chiếc xe này lưu thông từ hướng Bắc vào Nam và khi đi ngang qua địa bàn tỉnh Khánh Hoà thì bị giữ lại.

Sau khi bị chặn lại kiểm tra, tài xế tên là Nguyễn Văn Hưng (SN 1980 ở xã Ngọc Thiện, huyện Tân Uyên tỉnh Bắc Giang) đã xuất trình các giấy tờ liên quan cho thấy chiếc xe trên chở một máy biến áp có trọng lượng “siêu nặng” xuất phát từ Hà Nội vào. Bên cạnh đó là giấy phép lưu hành đặt biệt do Tổng cục Đường bộ cấp ngày 18/8 đến 15/9/2014 là hết hạn. Giấy phép chỉ cho phép chở hàng có chiều cao tối đa là 4,2 mét nhưng trên thực tế chiếc xe có chiều cao hàng hoá lên tới 4,6mét.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông tại hiện trường, Đội CSGT Cam Ranh đã lập biên bản chiếc xe trên với những lỗi vi phạm như: Lớp không đúng kích cỡ; chở người ngồi trên cabin vượt quy định cho phép(cho 2 nhưng chở 4); Kích cỡ bên ngoài vượt quy định cho phép…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Nhạc Tân, Chánh Thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau khi bị lập biên bản, chiếc xe  trên được đưa vào trạm cân nhà máy đường Cam Ranh cân để xác định trọng lượng nhưng chiếc xe “ khủng” vượt quá kích cở nên không thể vào bàn cân được (chiều ngang đến của rờ moóc 3,59m). 

Chính vì thế, mà đến cuối buổi chiều 1/9, vẫn chưa xác định được chiếc xe “khủng”trên có trọng lượng bao nhiêu dù ước lượng thực tế tại hiện trường phỏng đoán chiếc xe có thể có tải trọng lên tới 130 tấn.

Cũng theo ông Nguyễn Nhạc Tân, hiện chiếc xe “khủng” này đang bị tạm giữ tại một trạm đăng kiểm ở thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà). Hướng xử lý thế nào thì ngành đang chở chỉ đạo từ cấp trên…

Theo nhóm PV/GTVT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm