Xe khách tông xe container, 2 người chết, 11 người bị thương

Khoảng 1g sáng 12-2, trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xe khách mang BKS 18N-156.81 chở hơn 40 người từ Nam Định vào TP HCM đâm trực diện vào xe container mang BKS 86R-002.18, chạy ngược chiều.

Cú đâm mạnh khiến tài xế xe container là anh Trần Đức Phúc (29 tuổi, trú xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) và anh Đinh Văn Chung (35 tuổi, trú huyện Giao Thủy, Nam Định)-ngồi trên xe khách, chết tại chỗ.

Vụ tai nạn cũng làm 11 người trên xe khách và xe container bị thương, hai xe bị nát bét phần đầu, biến dạng hoàn toàn. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt đưa 11 người bị thương đến BV Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu, đồng thời bảo vệ tài sản, hành lý cho hành khách và phân luồng tránh ách tắc giao thông, khám nghiệm hiện trường…

Hiện trường vụ tai nạn . Ảnh: SÔNG LA

 

Xe khách mang BKS18N-156.81 và xe container mang BKS 86R-002.18 bị nát bét phần đầu. Ảnh: SÔNG LA

Lúc xảy ra tai nạn, trời có mưa nhỏ, mặt đường ướt trơn và có nhiều ổ gà.

Trong số 11 người bị thương có anh Lê Văn Vui ( 33 tuổi, trú Quảng Ngãi), Nguyễn Đức Thọ( 35 tuổi, trú Nam Định), anh Đinh Văn Vinh (trú Nam Đinh), anh Trần Văn Dũng ( 32 tuổi, trú Nam Định) bị thương rất nặng đã được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Sáng 12-2, lãnh đạo Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương đang cấp cứu số tiền một triệu đồng và trao hai triệu đồng cho hai gia đình có hai nạn nhân bị tử vong. Ông Việt cũng đề nghị các y, bác sỹ quan tâm, chăm sóc, tích cực điều trị cho các nạn nhân.

Trung tá Nguyễn Quốc Danh, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, qua khám nghiệm, xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn trên là do tài xế xe khách chạy nhanh lại tránh ổ gà trên quốc lộ rồi không làm chủ được tốc độ nên đã lấn sang trái đường đâm vào xe container.

Chiều 12-2, các hành khách bị thương nhẹ và không bị thương đã được bố trí sang xe khách tiếp tục hành trình vào TP HCM.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm