Xe khách rơi trên đèo Hải Vân, 21 sinh viên bị nạn

Phóng viên plo.vnđã đến hiện trường và sẽ thông tin sớm nhất đến độc giả.

 Clip: Các nạn nhân đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng

Những hành ảnh đầu tiên vụ tai nạn:

Xe khách rơi trên đèo Hải Vân, 21 sinh viên bị nạn ảnh 2

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khoảng 13 giờ ngày 8-1. Các cơ quan chức năng đang tập trung cứu hộ.

Xe khách rơi trên đèo Hải Vân, 21 sinh viên bị nạn ảnh 4

Hiện trường vụ tai nạn

Trao đổi với PLO.vn, Trạm trưởng CSGT huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ người bị nạn.

Có 21 người trên xe bị thương và chưa biết số người chết.

Ông Vũ cho biết, hiện tai xe ở dưới vực và đang tích cứu hộ. Xe chạy chạy hướng Nam - Bắc thì bị nạn.

Xe khách rơi trên đèo Hải Vân, 21 sinh viên bị nạn ảnh 6

Lực lượng cứu hộ đang đưa nạn nhân ra khỏi xe

+ Lúc 14 giờ, trao đổi với plo.vn, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: ông đang tới hiện trường để chỉ đạo cứu hộ vụ việc.

"Ngay khi nghe thông tin anh em báo về, chúng tôi đang trên đường vào hiện trường. Khu vực xảy ra trên đèo nên hiện tai chưa rõ về số người chết".

Tại hiện trường, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận: Lực lượng cứu hộ đang đưa 21 người bị nạn đi cấp cứu.

Thông tin về chiếc xe và số sinh viên bị nạn 

+ Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng cho biết, hiện tại các bệnh nhân đang được chuyển tới BV Đà Nẵng. "Chúng tôi đang tập trung cấp cứu các nạn nhân bị thương. Mọi người đang tốc lực cứu chữa".

Theo thông tin ban đầu, xe chạy hướng Đà Nẵng ra Huế, khi vừa qua cầu Cây Bàng khoảng 500m thì bị nạn.

Các bác sĩ BV Đa khoa Đà Nẵng đang cấp cứu các sinh viên bị nạn

Phó giám đốc bv Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, BV  tiếp nhập 7 ca trong vụ tai nạn. Có một trường hợp tử vong. Các trường hợp khác trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đang tập trung cứu chữa.

Theo đó xe này chở đoàn sinh viên ở Kiên Giang đi thực tập. Đang di chuyển từ Nha Trang ra Huế thì gặp nạn.

Các sinh viên đều thuộc khoa Quản trị Du lịch, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang

+ Đến 14 giờ 30, thông tin tại BV cho hay, có một nạn nhân tử vong. Danh tính nạn nhân là Vũ Thị Thảo, sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang.

Tình trạng, danh sách nạn nhân đưa vào BV Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, đáng lý xe khách trên sẽ đi qua hầm đường bộ tuy nhiên các sinh viên đề nghị được đi đường đèo để ngắm cảnh.

Khi đi trên đèo thì xe khách tránh xe chở dầu, gặp nạn.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó Giám đốc Công an tỉnh này đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn.

Các bác sĩ BV Đà Nẵng hội chẩn tại chỗ để cấp cứu các sinh viên bị nạn

Tại BV, các bác sĩ BV Đà Nẵng đang phối hợp và tiến hành hội chẩn tức thì tại khu vực cấp cứu.

+ Đến 15 giờ, toàn bộ nạn nhân trên xe đã được đưa đi cấp cứu, lực lượng cứu hộ đang đeo dây, cưa cây để đưa xe bị nạn lên khỏi vực.

Chiếc xe bị nạn rơi xuống vực

+ Đến 15 giờ 30, có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Qua lời khai tài xế, xe khách mất thắng khi đổ đèo, tài xế cho xe cạ và vách núi nhưng văng ra, húc đổ taluy rồi lao xuống vực.

Hiện tại các lực lượng đang triển khai các biện pháp để đưa xe bị nạn lên khỏi vực.

Nơi xe khách tông vào vách núi trước khi rơi xuống vực

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng sẽ vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân và chỉ đạo việc cứu chữa.

Theo thông tin mới nhất, có 10 người nhập viện trong tình trạng một nạn nhân bị đứt lìa cánh tay, đang phẫu thuật, các trường hợp còn lại bị đa chấn thương, một sinh viên tử vong.

Danh sách 10 sinh viên bị thương nặng đang được cứu chữa

Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa.

Bộ Trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã tới Đà Nẵng…

+ Thông tin từ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, cho hay xe khách BKS 51B-229.30 do bà Trần Mỹ Châu (ngụ đường Lê Quang Sung, quận 6, TP.HCM) làm chủ. Xe này đăng kiểm lần gần nhất tại trung tâm 6501S – TP. Cần Thơ, hạn kiểm định còn đến ngày 8-2-2019. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đèo Hải Vân nằm trên dải núi cao thuộc dãy Trường Sơn. Dải núi này cắt ngang phần lãnh thổ đất nước từ khu vực biên giới phía tây tới tận sát bờ biển, nên được coi là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng. Đèo có chiều dài hơn 20 km, trải dài theo sườn núi Hải Vân, đèo Hải Vân cách thành phố Đà Nẵng 20km và cách thành phố Huế 80km

Khi dừng chân nơi đây, vua Lê Thánh Tông đã phong tặng là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Hiện nay có hai con đường qua đèo Hải Vân: hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân và đường đèo Hải Vân.

Tuy là cung đèo nguy hiểm nhất VN với đường quanh co, dốc cao. Thế nhưng, đa số du khách vẫn muốn đi đường đèo vì họ say đắm vẻ đẹp nơi này. Lên đây để hít cái không khí tinh khôi, mát mẻ của rừng và biển, để thấy được cảnh đẹp quê hương ta hùng vĩ ra sao.

Đây cũng là nơi hay xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Gần đây, chiều 20-12-2018  tại khu vực đèo Hải Vân địa phận phường hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, xảy ra một vụ tai nạn giữa hai xe bồn, khiến một người thiệt mạng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm