Xe giường nằm nhét chặt khách dưới lối đi

Qua kiểm tra, phát hiện hàng chục hành khách bị nhét chật cứng ở hai lối đi trên xe. Được biết, trước đó vào 14g cùng ngày, chiếc xe chất lượng cao đăng ký chở 40 hành khách này rời Bến xe Miền Đông để đưa công nhân, những người làm ăn tại TPHCM về quê ăn tết. Tuy nhiên, khi xe đến Biên Hòa, Đồng Nai dù đã không còn chỗ nhưng nhà xe vẫn dừng đón thêm hàng chục hành khách. Do không có chỗ, các hành khách này được bố trí ngồi co ro san sát nhau dưới lối đi.

Chiếc xe nhồi nhét khách

Anh T., một hành khách đi trên xe điện thoại cho đường dây nóng Báo Pháp Luật TPHCM cho biết, vợ chồng anh phải mua vé xe 1,2 triệu đồng nhưng do xe nhồi nhét quá đông, anh không thể co chân được và nhiều giờ đồng hồ phải ngồi bó gối một tư thế. Nhiều hành khách đã phản đối vì nhà xe không làm đúng cam kết nhưng nhà xe vẫn tiếp tục rước thêm khách và tiếp tục lèn số hành khách này nằm, ngồi la liệt ở hai lối đi. Khi xe dừng để hành khách đi vệ sinh, tình trạng càng hỗn loạn hơn khi mọi người đều cố chen lấn di chuyển trên các thanh giường nếu không muốn dẫm đạp nhau.

Hành khách bị nhồi nhét dưới lối đi

Theo anh T., thỉnh thoảng chiếc xe này lại dừng để CSGT kiểm tra nhưng họ “kiểm tra” rất nhanh rồi đi ngay. Tuyến QL1A từ Biên Hòa đến Xuân Lộc (Đồng Nai) có ít nhất ba trạm CSGT kiểm tra xe khách gắt gao nhưng không hiểu sao chiếc xe này lại “lọt lưới”.

Trạm CSGT Hàm Tân đã lập biên bản, thu giữ giấy tờ hẹn xử lý sau khi chiếc xe này chở vượt 18 hành khách (58/40) và sang xe cho số khách dư tiếp tục cuộc hành trình.

                                                        PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm