Xe đò chất lượng cao ‘đua’ tốc độ

Thanh tra Bộ GTVT ngày 8-10 cho biết. Cụ thể, khi kiểm tra “hộp đen” của các hãng xe đò Mai Linh, Minh Dũng, Phương Trang, Công ty Xe khách Miền Tây, HTX Miền Đông, HTX Sài Gòn, Thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện các vi phạm vừa nêu.

Thanh tra Bộ GTVT cho biết ở hãng xe Thành Bưởi đã thuê 10 xe ô tô để chở khách nhưng giá thuê không hợp lý (thời điểm 2011 thuê giá 1 triệu đồng/xe/năm). Hãng xe này vừa đăng ký hoạt động du lịch, vừa hoạt động theo dạng xe đò, chở khách tuyến TP.HCM - Đà Lạt. Đơn vị này cũng nhìn nhận phần lớn dùng xe với phù hiệu “xe hợp đồng” để chạy tuyến TP.HCM - Đà Lạt với mức trung bình gần 60 chuyến/ngày.

Liên quan đến việc cho rằng Thành Bưởi đã núp bóng xe hợp đồng chở khách tuyến cố định, đợt thanh tra này Bộ GTVT đã không “soi” được vi phạm. “Việc sử dụng xe hợp đồng để chở khách thường xuyên trên tuyến cố định, điểm đón khách cố định không trái quy định nhưng dẫn đến sự cạnh tranh không bình đẳng cho các hãng xe đò, gây khó khăn cho việc xử lý xe “dù”, bến “cóc”” - thông báo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nêu. Từ đó, Bộ GTVT cho biết sẽ điều chỉnh quy định nhằm bịt lỗ hổng vừa nêu.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm