Xe chở hàng của Hải Dương đảm bảo an toàn được vào Hải Phòng

Ngày 18-2, UBND TP Hải Phòng cho biết TP này đã nới lỏng quy định kiểm soát, cho phép các xe chở hàng đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch của tỉnh Hải Dương được vào TP thay vì cấm toàn bộ như chỉ đạo trước đó.

Theo đó, trước các kiến nghị về việc tạo điều kiện cho phép xe chở hàng hóa phục vụ sản xuất từ Hải Dương vào Hải Phòng, cơ quan chức năng TP Hải Phòng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể với điều kiện các xe đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch.

Cụ thể, các xe phải có hợp đồng, đơn hàng thể hiện nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, lái xe phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp PRC trong thời gian ba ngày gần nhất.

Đối với lái xe chở hàng hóa từ Hải Phòng vào Hải Dương phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc UBND cấp xã/phường, khi trở về phải ở khu tập trung do chủ phương tiện bố trí, phải lấy mẫu xét nghiệm. Trường hợp cố tình vi phạm hoặc bỏ về nhà sẽ bị buộc cách ly tập trung theo hình thức tự trả chi phí cách ly và xử lý theo quy định.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo lực lượng chức năng trong thời gian Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, từ ngày 16-2 đến ngày 3-3, sẽ dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ Hải Dương về Hải Phòng.

Trước những ý kiến trái chiều về biện pháp trên, TP Hải Phòng cho rằng việc này là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, không có chuyện “ngăn sông cấm chợ” như một số ý kiến phản ánh.

Theo UBND TP Hải Phòng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hải Dương là tỉnh có số ca mắc bệnh trong cộng đồng lớn nhất cả nước. Hải Phòng có năm huyện giáp ranh tỉnh này cùng nhiều tuyến giao thông huyết mạch và nhiều đường thông với Hải Dương.

Rất nhiều hàng hóa là lương thực, thực phẩm được người dân từ Hải Dương vận chuyển đến Hải Phòng tiêu thụ qua các tuyến đường này. Hải Dương đang bị phong tỏa, do đó các mặt hàng lương thực thực phẩm, những người ra vào khu vực phong tỏa đều có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Do vậy, Hải Phòng cho rằng việc áp dụng biện pháp mạnh là cần thiết...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy