Xe cấp cứu hú còi đòi nợ, cả chung cư tưởng bị cách ly

Chiều 1-8, nguồn tin củaPLO cho biết, Công an phường Phú Thủy, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã yêu cầu tài xế xe cứu thương biển số 60B-01830 đưa phương tiện về trụ sở để làm rõ hành vi gây náo loạn, ồn ào, mất trật tự trong khu dân cư.

Chiếc xe cấp cứu đưa về Công an phường Phú Thủy (Ảnh PN)

Trước đó khoảng 10g ngày 1-8, xe cứu thương 60B-01830 bất ngờ chạy đến đường Tuyên Quang, cạnh chung cư Lê Qúy Đôn (Phú Thủy, Phan Thiết) bật còi hụ, bật đèn ưu tiên chạy ít nhất 3 vòng quanh khu vực này.

Nhiều người dân cho biết, do trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19, cả đoạn đường đều hoảng hốt vì sợ có ai sinh sống tại chung cư hoặc gần đó bị cách ly.

Hàng chục người dân và nhiều người đi đường đều tá hỏa đổ xô dừng lại xem. Sau khi chạy 3 vòng vừa chạy vừa hú còi, chiếc xe này dừng lại tiếp tục hú còi inh ỏi làm náo động cả khu vực.

Khi thấy hành động quá bất thường vì chiếc xe bật còi hú và quay đèn liên tục nhưng không ai xuống xe, một số người dân chặn chiếc xe cấp cứu này lại hỏi.

Theo hình ảnh ghi lại thì lúc này trên xe có 3 người gồm tài xế và một đôi nam nữ. Tài xế xe cứu thương cho biết bật còi hụ để gây áp lực đòi nợ một người tên S. ở khu vực trên do đến thời hạn không chịu trả nợ rồi nổ máy chạy đi trước sự bức xúc của người dân địa phương.

Lái xe cho biết hú còi để... đòi nợ.

Được biết xe cứu thương này là xe Toyota Himedic. Bên cửa xe ghi hàng chữ “Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam- Cấp cứu nhân đạo”. Thế nhưng bên hông xe lại ghi dòng chữ  “Trung tâm cấp cứu giao thông giảm 30% phí dịch vụ”.

Chiếc xe ghi rất nhiều thông tin không có thật.

Để làm rõ hơn nguồn gốc của chiếc xe cấp cứu đáng ngờ này, qua xác minh của PLO, chiếc xe này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Tùng Bách Việt Mỹ (Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai) chứ hoàn toàn không phải của một cơ quan chăm sóc sức khỏe nào.

Đặc biệt là chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3-2015 tức đã hết hạn lưu hành hơn 5 năm. Thế nhưng lợi dụng gắn đèn, còi ưu tiên, hơn 5 năm qua chiếc xe này đã qua mặt không biết bao nhiêu chốt CSGT, không mua vé qua trạm thu phí và tiếp tục gây náo loạn để đòi nợ.

PLO sẽ tiếp tục theo dõi thông tin vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.