Xe buýt xả khói mịt mù, sao đăng kiểm vẫn đạt?

"Qua kiểm tra thực tế có rất nhiều xe buýt xả khói đen, gây ô nhiễm khi lưu thông trên đường. Vì sao xe buýt xả khói đen nhưng đăng kiểm vẫn đạt?”.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Hoàng Minh chất vấn các trung tâm đăng kiểm thuộc Sở GTVT như trên tại buổi sơ kết chín tháng đầu năm 2016 và công tác ba tháng cuối năm của khối vận tải đường bộ vào chiều 25-10.

Đại diện một trung tâm đăng kiểm cho rằng việc xả khói đen có nhiều nguyên nhân và có trường hợp xe xả khói đen nhưng vẫn đạt.

Xe buýt xả khói mịt mù, sao đăng kiểm vẫn đạt? ảnh 1
Hầu hết các xe buýt ở TP.HCM hiện nay đã xuống cấp nên tình trạng xả khói đen như thế này khá phổ biến. Ảnh: GIA NGHĨA

“Hầu hết các xe buýt ở TP.HCM hiện nay đều đã xuống cấp. Trước khi chủ xe đưa xe đi đăng kiểm thì cân chỉnh cho đàng hoàng và kiểm tra về khí thải thì đạt yêu cầu. Tuy nhiên, do cách sử sụng, đặc biệt các xe đã cũ nên dễ dẫn đến tình trạng xả khói đen, gây ô nhiễm môi trường” - vị này nói.

Theo Phòng Quản lý Vận tải, hiện trên địa bàn TP.HCM có 2.764 xe buýt. Trong chín tháng đầu năm đã đầu tư, đưa vào khai thác khoảng 290 xe buýt mới. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2016 sẽ đầu tư đưa vào hoạt động thêm 445 xe.

Đối với các xe buýt chưa được thay thế thì trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác quản lý chất lượng kỹ thuật của xe buýt khi lưu thông trên đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm