Xe biển xanh nghênh ngang vào đường cấm

Thời sự

Xe biển xanh nghênh ngang vào đường cấm

(PL)- Để phục vụ thi công đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy được Sở GTVT TP Hà Nội cắm biển báo cấm xe một chiều ô tô đi từ hướng Kim Mã đến Cầu Giấy hoạt động vào các khung giờ cao điểm (từ đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh).

Bản tin liên quan

Cụ thể, sáng từ 6 giờ 30 đến 9 giờ và chiều từ 16 giờ đến 19 giờ (trừ xe buýt), các ô tô bị cấm vào đoạn đường nêu trên. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân rất nhiều xe biển xanh vẫn lao vào đường cấm gây ách tắc giao thông.

Có mặt ở hiện trường trong các ngày (từ 28-12-2016 đến 3-1-2017) PV báo Pháp Luật TP.HCM nhận thấy đúng như những gì mà người dân phản ánh. Theo đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 28-12-2016, CSGT được bố trí điều tiết giao thông tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã song nhiều xe biển xanh vẫn đi vào đường cấm như xe 80A-013.41, 80A-013.44, 80A-028.81, 80B-3137, 80A-000.66…

Đặc biệt xe khách 24 chỗ 80A-026.52 cũng thản nhiên đi vào đường cấm. Xe khách lớn cũng khiến cho đoạn đường chưa đầy 10 m bị ùn tắc và gây bức xúc cho người đi đường.


18 giờ 31 ngày 28-12-2016, một xe biển xanh 24 chỗ đi vào đường cấm làm cho các phương tiện khác di chuyển qua đây gặp khó khăn.



Càng về tối, những chiếc xe biển xanh đi vào đường cấm càng nhiều.


Tình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn vào ngày 3-1.



Một số xe biển xanh đi vào đường cấm trong buổi sáng.

Vào sáng 29-12-2016, khi một số xe biển trắng đi vào tuyến đường cấm trên, lập tức bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Trong khi đó các xe biển xanh 29A-015.20, 31A-4613, 31A-7120, 80A-026.87, 31A-5308… ung dung vào đường cấm mà không gặp cản trở.

Ngày 3-1-2017, chúng tôi tiếp tục quay lại tuyến đường này và ghi nhận những xe biển xanh 80A-028.81, 80A-123.89, 80A-012.46, 29M-006.28 vẫn đi vào đường cấm.

Anh NT làm nghề lái xe ôm ở khu vực trên cho rằng biển cấm ô tô đi vào giờ cao điểm được gắn rất nhiều ở đầu nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh nhưng không hiểu vì sao các xe biển xanh vẫn đi vào. “Việc các xe không chấp hành luật giao thông khiến cho đoạn đường này nhiều lúc bị ùn tắc. Tôi nghĩ rằng lực lượng chức năng nên xử phạt nghiêm những xe này” - anh T. đề nghị.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại chiều 8-1, Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội (đơn vị phụ trách khu vực trên), cho hay những biển cấm ô tô đi vào giờ cao điểm được cắm khoảng ba tuần nay. “Do biển mới gắn nên ban đầu chúng tôi cũng chỉ nhắc nhở là chính, trừ trường hợp xe nào cố tình vi phạm thì sẽ xử lý” - Trung tá Tuân nói.

Khi được hỏi, liệu CSGT có ưu ái hoặc ngại ngần trong việc xử lý đối với xe biển xanh không thì Trung tá Tuân cho biết “xe biển xanh mấy khi người ta vi phạm đâu”.

Xe biển xanh được ưu ái?

Ngày 22-12-2016, tại hội nghị ATGT quốc gia năm 2016, ông Trần Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai, cho rằng cần quy định thống nhất một loại biển số giao thông trên cả nước.

Hiện nay xe của người dân thì có biển số màu trắng, trong khi xe của lực lượng chức năng là biển xanh. “Pháp luật phải bình đẳng, mọi người đều có quyền như nhau, không thể để biển xanh ưu tiên hơn biển trắng” - ông Sơn nói.

PHI HÙNG - VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Gượng sang

Các tài xế xe này thường dựa hơi vào các xếp VIP, nên thường chà đạp pháp luật nhiều nhất là các xe biển xanh biển đỏ này đây. Chỉ tiếc là không một ai dám làm điều gì được để công tâm ngăn cản.

Nước Mắm

"80A-013. 41, 80A-013. 44, 80A-028. 81, 80B-3137, 80A-000. 66…" Đừng nói nhiều nữa mà hãy hành động ngay trước mắt mấy xe biển số trên đi, có ai dám làm không? Chứ nói hoài mà chả làm gì nhau hết thì cấm hay không cấm cũng đi tất tần tật. Nói xong, xe nào của ai đem ra thịt liền mới hay mới giỏi mới tài. Chứ tôi là tống cổ tài xế ra khỏi xe này, kỷ luật lãnh đạo đơn vị có xe này... Thì mới gọi là nói mạnh, làm mạnh nhé

Bình Sơn

Đúng là nghênh ngang, ngông ngênh, ngang tàng, chẳng coi phép nước ra gì nữa. Mà đây là những xe được cấp cho bộ máy chính quyền. Vậy ai xử và xử ai?

bao công

Vấn nạn này đã xảy ra từ lâu / nói cũng rất nhiều / nhân dân đã nhìn xe biển số xanh với ánh mắt ác cảm / quan trọng là cảnh sát giao thông có dám xử lý hay không mà thôi

Trần mai thanh

Việc đó nó đang dần trở thành phổ biến và điều đó cũng phản ánh sự lệch lạc trong nhận thức của những người đang sử dụng phương tiện công đó. Chưa nói vội đến vị lãnh đạo được cấp phương tiện đó vội mà mới chỉ bàn tới người đang lái phương tiện đó có thể là người nhà hay người được thuê để lái phương tiện công đó dù là ai đi chăng nữa nó cũng đáng bị lên án, thứ nhất là do vị cán bộ đó đã không thể chỉ đạo nổi người mà mình đang giao phó trách nhiệm để họ gây ra những hiểu lầm trong xã hội về việc lạm quyền dẫn đến những suy nghĩ và lối sống tiêu cực và đáng lên án hơn nếu người điều khiển phương tiện là một vị công chức nhà nước vì nó thể hiện rõ tư tưởng của kẻ có tư tưởng coi trọng chức vị quyền lực và đặt điều đó trên luật pháp và xã hội và tự coi mình là trên hết tất thảy, dù là ai thì Chính Phủ cũng phải nghiêm trị, nhẹ thì cảnh cáo vị lãnh đạo còn nặng thì mời nghỉ hưu không thể sự việc diễn ra trước bàn dân thiên hạ thách thức kỉ cương pháp luật coi thường luật pháp tuyên chiến với phát ngôn của Đảng, Chính Phủ về " Kiến tạo, liêm khiết, hành động ".

LN

Đề nghị phạt nặng các trường hợp vi phạm giao thông để chống kẹt xe. Ví dụ tôi (ở TPHCM) thấy sáng nào dòng xe hơi từ cầu Him Lam đổ về cầu Kênh Xáng cũng nghênh ngang chạy hàng 2, hàng 3. Lúc lên cầu Kênh Xáng, dù cầu hẹp mà xe hơi vẫn cố chạy 2 hàng, ép ngã nhiều xe máy vào thành cầu, chuyện này hầu như ngày nào cũng xảy ra.

Trần Ngọc Khương-Đà Nẵng

Lời Bác Hồ dạy: "Trước mặt quần chúng,không phải ta cứ viết lên tráng hai chữ "cộng sản" là ta được họ yêu mến. Quần chúng chỉ yêu mến những người có tư cách đạo đức" và Bác Hồ cũng đã dạy: "Muốn hướng dẫn nhân dân,mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước. Đồng chí ta,nhiều người đã làm được nhưng vẫn còn những người hủ hoá. Đảng có trách nhiệm gọt rửa cho những đồng chí đó". Ở bài viết này,tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến của ông Trần Ngọc Sơn: "Pháp luật phải bình đẳng,mọi người đều có quyền như nhau,không thể để biển xanh ưu tiên hơn biển trắng"!

Duy Sơn

Xe vua và vua xe, người dân đều thấy xe biển xanh vi phạm riêng cảnh sát giao thông không thấy và chỉ thấy biển xanh ít khi vi phạm. Cách hành xử thiếu tôn trọng luật pháp và văn hoá giao thông cần phải xử lý nghiêm khắc!

Yêu Việt Nguyễn

Luật pháp được lập ra để áp dụng cho mọi người, không thể để tình trạng biển số xanh hay trắng hay đỏ... Ngang nược kiểu này tiếp tục được... Cán Bộ nào muốn ngồi trên Luật Pháp thì cho đi cải tạo để hiểu luật và biết cách THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT

Dương Văn Tuấn

Xe công nghênh ngang vào đường cấm! Hình như biển số xanh được ưu tiên không chấp hành luật giao thông? Tại sao CSGT chỉ chặn các xe vi phạm mang biển số trắng? Bản thân người thi hành công vụ còn em ngại khi đụng vào biển số xanh. Không lẽ luật pháp chỉ áp dụng cho dân thôi sao.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM