Xe biển đỏ 'nằm vạ' không chịu vào trạm cân

Theo đó, khoảng hơn 10 giờ sáng cùng ngày, nhận được trình báo của người dân về việc có một xe tải biển đỏ AV-11-84 chở vật liệu lưu thông theo hướng Nam - Bắc có dấu hiệu quá tải.

Ngay sau đó tổ công tác thuộc Phòng CSGT cùng lực lượng Thanh tra giao thông đã yêu cầu tài xế cho dừng xe để kiểm tra.

Xe AV-11-84 không chịu vào trạm cân. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Qua kiểm tra được biết người điều khiển xe là tài xế Bùi Văn Ngọc (30 tuổi, ngụ Yên Thủy, Hòa Bình). Tài xế Ngọc cho biết xe này của Công ty Thành An 195 (thuộc Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng), dùng để chở đá, vật liệu xây dựng thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Lực lượng kiểm soát quân sự (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam) yêu cầu xe vào trạm cân. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Tổ công tác đã yêu cầu tài xế Ngọc đưa xe vào trạm cân số 23 (đặt ở xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để kiểm tra trọng tải.

Tuy nhiên, tài xế Ngọc lấy lý do xe chở vật liệu xây dựng công trình đặc biệt của quân đội nên không chấp hành yêu cầu của tổ công tác. Mặc dù các chiến sĩ CSGT đã giải thích cặn kẽ sự việc nhưng tài xế Ngọc vẫn một mực không đưa xe vào để kiểm tra.

Lực lượng chức năng lập biên bản. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Đến 12 giờ 20 trưa cùng ngày, khi lực lượng kiểm soát quân sự (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam) đến và yêu cầu tài xế Ngọc mới chấp hành đưa xe vào trạm cân nói trên để kiểm tra trọng tải. Kết quả kiểm tra cho thấy xe tải này đã vượt trọng tải 16,3%.

Tổ công tác đã lập biên bản để xử lý theo pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm