Xây trái phép khu phức hợp 12 tầng

Lý do là công trình này không có giấy phép xây dựng, không phù hợp quy hoạch chung của TP Quy Nhơn” - sáng 25-9, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết.

Theo ông Lộc, nếu Công ty Nhật Đức Tâm hoặc một đơn vị nào muốn tiếp tục đầu tư dự án này phải thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý về đầu tư, lập thủ tục đầu tư để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho hay công trình King’s Palace đang xây dựng nằm trong khuôn viên Bệnh xá K200 thuộc Quân khu 5. Công trình này (mức đầu tư hơn 15 tỉ đồng) có thiết kế ban đầu bảy tầng, sau tự nâng lên 12 tầng. Dù chưa lập dự án đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng nhưng gần ba tháng qua Công ty Nhật Đức Tâm vẫn ngang nhiên thi công, bất chấp việc đã bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Định lập biên bản (ngày 12-8).

Tới ngày 17-9, khi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định quay lại kiểm tra, lực lượng bảo vệ công trình đã đóng cổng không cho vào. Ở phía trong, công trình vẫn thi công bình thường.

Tại cuộc làm việc ngày 24-9 với các cơ quan chức năng Bình Định, đại diện Công ty Nhật Đức Tâm, giải thích: Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Công ty Nhật Đức Tâm đã ký hợp đồng hợp tác xây dựng khu phức hợp King’s Palace. “Quân khu 5 đã hứa bảo lãnh các thủ tục và làm việc với tỉnh Bình Định về công trình nên Công ty Nhật Đức Tâm tiến hành thi công để kịp tiến độ” - ông Hinh nói.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, đến nay tỉnh vẫn chưa biết ai thật sự là chủ đầu tư công trình này, quy mô đầu tư thế nào…

“Đây chỉ là công trình dịch vụ, không liên quan đến quốc phòng nên phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và quy hoạch chung của TP Quy Nhơn” - ông Lê Hữu Lộc nhấn mạnh.

TẤN LỘC - ĐẮC PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm