Xây nhà trọ sẽ được hỗ trợ thủ tục

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhận xét trong buổi khảo sát thực tế một số khu lưu trú cho công nhân thuê tại quận Thủ Đức và quận 7, ngày 7-5.

Tại quận Thủ Đức, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trực tiếp trao đổi với hai chủ khu nhà trọ. Các chủ nhà trọ trên cho hay gia đình có sẵn đất nên họ tự bỏ vốn xây nhà trọ cho công nhân thuê. Giá cho thuê dao động 1-1,2 triệu đồng/tháng/phòng 18 m2 dành cho một gia đình nhỏ hoặc 2-3 người ở. 

Theo đánh giá của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, hai khu nhà trọ này tương đối thông thoáng, sạch sẽ và giá cả hợp lý. “Người dân có sẵn đất, có nhu cầu xây nhà lưu trú cho công nhân thuê và thực tế công nhân cũng rất cần có chỗ ở ổn định. Do đó người dân cần được hỗ trợ hơn nữa về vốn đầu tư, kỹ thuật, thủ tục xin phép, ưu đãi về thuế... Bên cạnh đó, nhà cho công nhân thuê yêu cầu phải đạt những quy chuẩn tiêu chuẩn nhất định, giá cả cũng phải hợp lý. Có như thế mới xã hội hóa được nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu người dân mà cũng bảo đảm bộ mặt đô thị” - bộ trưởng bày tỏ.

Theo ông, Nghị định 188 đã công nhận mô hình nhà ở xã hội do người dân đầu tư. “Địa phương có vai trò quan trọng trong việc triển khai nghị định này, chẳng hạn nhanh chóng hỗ trợ thủ tục cho người dân khi có yêu cầu của phía ngân hàng liên quan đến thủ tục vay vốn, cung cấp thông tin quy hoạch, cấp phép xây dựng…” - ông Dũng bày tỏ.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm