Xây lại khu cư xá Thanh Đa

(PL)- Ngày 12-7, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương giao Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng lại cụm chung cư lô chữ thuộc khu cư xá Thanh Đa với quy mô hơn 15 ha. TP cũng giao Công ty Cổ phần Địa ốc Vườn Xanh làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng lại cụm chung cư lô số với quy mô 7,73 ha.

Hai đơn vị trên có trách nhiệm hoàn chỉnh phương án đầu tư dự án theo yêu cầu của Sở Xây dựng; ứng 100% vốn để xây dựng hoàn chỉnh dự án đúng theo chỉ tiêu quy hoạch được phê duyệt; bố trí tái định cư, tạm cư cho các hộ dân... Đặc biệt, hai đơn vị này không được chuyển nhượng dự án.

l UBND quận Bình Thạnh vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM cho phép quận xem xét cấp giấy chứng nhận nhà đất và thực hiện các quyền, nghĩa vụ khác của người dân có đất tại khu tái định cư 18,4 ha thuộc dự án Khu đô thị mới Bình Quới-Thanh Đa. Theo quận này, hiện khu đất trên vẫn chưa có chủ đầu tư mới, chưa xác định được ranh giới pháp lý, do đó nếu tiếp tục treo quyền lợi của người dân sẽ gây nhiều bức xúc. Quận đề nghị khi UBND TP ban hành quyết định thu hồi đất khu vực này để giao cho chủ đầu tư mới thực hiện dự án thì sẽ tổ chức, bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định.

T.MẠNH - C.TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm