Xây dựng nhà nước vì người dân và doanh nghiệp

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch nước nhấn mạnh APEC cần tiếp tục khẳng định vai trò khởi xướng ý tưởng, là động lực của sáng tạo, tăng trưởng và liên kết kinh tế.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp APEC trong suốt chặng đường 30 năm đổi mới và gần 20 năm Việt Nam tham gia Diễn đàn APEC. Chủ tịch nước cũng khẳng định những nỗ lực xây dựng nhà nước kiến tạo, minh bạch, hiệu quả, vì người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam… Về Năm APEC 2017 diễn ra tới đây tại Việt Nam, Chủ tịch nước đề nghị các doanh nghiệp cùng làm nên một Năm APEC 2017 với nhiều dấu ấn mới, đề xuất sáng kiến, ý tưởng thiết thực.

Tại hội nghị, Tổng thống Obama đánh giá cao nỗ lực của các nước thành viên thúc đẩy hoàn tất thủ tục trong nước để có thể sớm phê chuẩn và thực thi một hiệp định TPP toàn diện, cân bằng và tiêu chuẩn cao, phù hợp với xu thế chung. Tổng thống Obama bày tỏ tin tưởng việc sớm đưa TPP đi vào thực thi sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm