Xây dựng hệ thống cảnh báo phóng xạ tại sân bay Đà Nẵng

Theo đó, IAEA cho biết sẽ lên kế hoạch triển khai lắp đặt tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng một hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo vật liệu phóng xạ. Hệ thống này sẽ được bố trí trong khu vực làm thủ tục hải quan để hỗ trợ việc phát hiện và xử lý các loại vật liệu hạt nhân và vật liệu phóng xạ che giấu trong hàng hóa, hành lý của người nhập cảnh.

Xây dựng hệ thống cảnh báo phóng xạ tại sân bay Đà Nẵng ảnh 1
khu vực làm thủ tục hải quan tại sân bay.

Được biết đây là một phần trong dự án tổng thể mà IAEA hỗ trợ Hải quan Việt Nam tăng cường năng lực về phát hiện và đối phó với việc vận chuyển trái phép vật liệu hạt nhân và các vật liệu phóng xạ khác nhằm chủ động phòng, chống nguy cơ khủng bố hạt nhân có thể xảy ra.

Cụ thể là tăng cường hoạt động kiểm soát và ngăn chặn việc thẩm lậu các vật liệu hạt nhân và chất phóng xạ vào Việt Nam tại các cửa khẩu đường biển, đường bộ và đường hàng không.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là sân bay thứ ba trong toàn quốc nhận được gói viện trợ này từ IAEA.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.