Xây dựng đường băng số 2 Cảng HKQT Cam Ranh theo hình thức BT

Trước đó, Khánh Hòa đã có công văn đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, trình xin Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng đường băng này theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Theo đó, Khánh Hòa đề nghị cho phép nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất dự án hoàn vốn từ nguồn vốn khai thác kinh doanh quỹ đất tại khu vực sân bay Nha Trang để lấy nguồn vốn thanh toán dự án đường băng số 2.

Theo UBND tỉnh, cơ sở vật chất của Cảng HKQT Cam Ranh hiện nay không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, nhất là trong thời điểm tổ chức các sự kiện hoặc lễ hội. Vì thế, việc xây dựng đường băng số 2 trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Hiện Cảng HKQT Cam Ranh đón khoảng 1 triệu lượt khách/năm.

T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm