Xây dựng cơ chế đặc thù cho Khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa

Ngày 18-11, ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, cùng Đoàn đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) tỉnh Khánh Hòa có buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh này theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Các ĐBQH báo cáo về kết quả kỳ họp thứ hai QH khóa XV đến cử tri tỉnh Khánh Hòa cũng như lắng nghe các ý kiến của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 15 cử tri tại TP Nha Trang và các huyện tham gia ý kiến liên quan đến vấn đề về chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sau dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các vấn đề về nhà ở cho người có công; giải pháp nâng cao đời sống người dân miền núi; bảo vệ môi trường biển, đảo; quy hoạch nuôi trồng thủy sản… cũng được cử tri đề cập.

Đặc biệt, cử tri tại huyện Vạn Ninh, Ninh Hòa kiến nghị sớm có những chính sách, cơ chế để cho Khu kinh tế Vân Phong phát triển trong thời gian tới.

Ông Trần Tuấn Anh báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV đến cử tri tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: CÔNG NGUYÊN

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, ông Trần Tuấn Anh cho biết tỉnh Khánh Hòa chịu tác động lớn của dịch COVID-19 trên mọi lĩnh vực. Chính vì thế tỉnh Khánh Hòa cần sớm ban hành những quy định để mở cửa các lĩnh vực, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phát triển sau dịch trong giai đoạn bình thường mới.

Liên quan đến ý kiến người dân tại Khu kinh tế Vân Phong, ông Trần Tuấn Anh thông tin: Khu kinh tế này thực tế còn nhiều vướng mắc, bất cập về cơ chế, chính sách đã hạn chế hiệu quả, chậm sự phát triển của khu này.

Ban Kinh tế Trung ương đang cùng tỉnh Khánh Hòa xây dựng dự thảo tổng kết Nghị quyết 53, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh cũng như cho Khu kinh tế Vân Phong. Ông Trần Tuấn Anh cũng hy vọng đầu năm 2022, quá trình tổng kết Nghị quyết 53 sẽ hoàn thành và Bộ Chính trị sẽ thông qua. 

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết quan điểm mới lần này là cho sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa với những cơ chế, chính sách đặc thù nhưng cũng rất đổi mới. Đặc biệt là phải trên cơ sở phân tích, đánh giá kỹ về những kết quả tích cực, hạn chế, bất cập của Nghị quyết 53 trong quá trình thực hiện cũng như việc tổ chức thực hiện quy hoạch, quy chế hoạt động của Khu kinh tế Vân Phong đã bộc lộ trong quá trình thực hiện.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết sẽ phối hợp và kiến nghị giải quyết những vướng mắc pháp lý trong các lĩnh vực đất đai, quản lý vốn nhà nước, doanh nghiệp… để tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm