Xài nước đục được khấu trừ tiền

Liên quan đến tình trạng nước máy bị đục xảy ra trên diện rộng ở TPHCM thời gian vừa qua, nhiều người dân thắc mắc liệu có được khấu trừ tiền cho lượng nước đục bị xả bỏ? Theo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), nguyên tắc là không tính tiền đối với lượng nước đục. Nếu xảy ra hiện tượng nước đục, SAWACO phối hợp với địa phương để xác định khu vực và số ngày nước bị đục để khấu trừ cho khách hàng theo nguyên tắc trung bình tiêu thụ trong kỳ hóa đơn xảy ra hiện tượng nước đục. Nếu hiện tượng nước đục xảy ra tại từng địa chỉ riêng lẻ, khách hàng thông báo đến đơn vị phân phối nước để phối hợp cùng đơn vị này xác định số ngày nước đục làm cơ sở khấu trừ tiền nước theo nguyên tắc trên.

Giải thích rõ hơn về cách khấu trừ tiền nước bị xả bỏ, ông Lê Trung Thành, Trưởng Phòng Thương vụ của Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân (quản lý địa bàn quận 10, 11 và phường Phú Trung – quận Tân Phú), cho biết khi có hiện tượng nước đục, công ty sẽ tiến hành súc xả thường xuyên, tại thời điểm này sẽ có biên bản làm việc với khách hàng có phản ánh hoặc điện thoại khiếu nại với công ty nhằm xác định lượng nước xả bỏ của từng hộ để khấu trừ vào hóa đơn. Tùy từng hộ mà mức khấu trừ khác nhau theo cách tính trung bình.
 
Ví dụ mỗi tháng hộ đó xài 60 m3 (trung bình 2 m3/ngày), khi nước đục họ phải xả bỏ 3 ngày tương đương 6 m3 thì công ty sẽ trừ 6 m3 trong hóa đơn. Trường hợp khách hàng không đồng ý, công ty sẽ tính theo tình hình thực tế của việc xả bỏ. Trong tháng 9, đã có 25 trường hợp khách hàng khiếu nại được công ty giải quyết khấu trừ, tập trung chủ yếu tại quận 11 và phường Phú Trung – quận Tân Phú. Trường hợp khách hàng chưa biết địa chỉ khiếu nại có thể phản ánh với nhân viên thu tiền nước hoặc thông qua số điện thoại đường dây nóng: 3.955.2652 hoặc 3.855.8410 của Công ty Cấp nước Phú Hòa Tân. Hiện tại, tình trạng nước đục đã giảm trên địa bàn quận 10 và 11.
 
Không riêng gì Công ty Cấp nước Phú Hòa Tân, theo yêu cầu của SAWACO, tất cả chi nhánh cấp nước trên địa bàn TP đều phải khấu trừ cho người dân khi có hiện tượng nước đục. Người dân căn cứ số điện thoại trên hóa đơn tiền nước phản ánh để được giải quyết.

Theo Thu Hồng (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm