Xác minh vụ camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Chiều 29/5, nhiều sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xôn xao trước tin có camera gắn trộm trong nhà vệ sinh nữ của trường. Sinh viên đã đăng tin cảnh báo trên facebook cho biết, chiếc camera được giấu sau một tấm poster dán trên tường nhà vệ sinh nữ, tại vị trí đối diện bồn cầu.

sinh viên, Kinh tế quốc dân, phát hiện, camera, quay lén, nhà vệ sinh

Chiếc camera loại nhỏ được giấu trộm sau bức ảnh dán trên tường. Ảnh: Facebook/Ione.net

Sự việc sau đó đã được báo cáo lên bộ phận quản lý của nhà trường.

Sáng 31/5, trao đổi với PV, Phương Anh, Trưởng ban đối ngoại hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội cho biết thêm camera này được phát hiện tại khu vệ sinh nữ của tòa nhà D, khu vực giảng đường của trường.

Sốc, sợ là cảm giác chung của Phương Anh và nhiều sinh viên nữ trong trường khi biết tin này.

“Trước nay trong trường chưa bao giờ có sự việc như vậy. Nhưng mình tin các phòng ban và lãnh đạo nhà trường sẽ sớm kiểm tra và có phương án xử lí để sinh viên yên tâm” – Phương Anh cho biết.

Facebooker Nguyễn Tiến Thành sau đó đã chia sẻ một vài thông tin giúp mọi người phát hiện camera ngầm: "Các bạn nữ vào WC có thể tìm camera quay trộm bằng cách dùng điện thoại của mình, chuyển sang chế độ quay phim rồi soi vào những góc bạn nghi ngờ là có máy quay. Camera quay trộm thường sẽ phát ra 1 tia hồng ngoại ở mắt quay mà mắt thường không thấy được".

Theo Phương Anh đây là cách làm hay, dễ thực hiện nên sắp tới để cận thận chắc chắn các bạn sinh viên nữ trong trường sẽ thực hiện để bảo vệ mình.

“Hiện chúng tôi cần có thời gian để tìm hiểu kỹ sự việc nên chưa thể thông tin gì vào lúc này” - ông Nguyễn Hoàng Hà, Trưởng phòng Công tác chính trị - học sinh sinh viên cho biết.

Theo Văn Chung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm