Xác minh tàu hải cảnh Trung Quốc ở thềm lục địa Việt Nam

Ngày 5-12, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam (VN), trả lời câu hỏi về thông tin Trung Quốc triển khai khinh khí cầu do thám Bãi Vành Khăn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng một lần nữa khẳng định VN có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

“VN đề nghị các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của VN, tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế, có những đóng góp có trách nhiệm và xây dựng trong việc duy trì an ninh, an toàn, hòa bình, ổn định ở khu vực biển Đông” - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Về thông tin một số tàu hải cảnh Trung Quốc hiện diện trong vùng thềm lục địa VN hôm 29-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết sẽ xác minh thông tin này.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng khẳng định lực lượng chức năng của VN luôn giám sát chặt chẽ mọi hoạt động trên vùng biển của VN được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, Công ước về Luật Biển UNCLOS 1982. Mọi hoạt động trên vùng biển VN cần tuân thủ các quy định của UNCLOS 1982 và các quy định liên quan của VN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy