Xác minh năm đứa trẻ không rõ lý lịch

Theo ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, sáng cùng ngày ông nhận được thông tin bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Chủ tịch UBND xã Suối Dây (huyện Tân Châu, Tây Ninh) điện thoại báo có năm đứa trẻ tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi không phép “Gia đình cô nhi” bỗng dưng “mất tích”. Qua nắm thông tin, bà Hạnh biết được những đứa trẻ này được chuyển về tại một cơ sở ở xã Phước Tân.

Ông Tài lập tức chỉ đạo các đơn vị rà soát tất cả cơ sở nuôi giữ trẻ trên địa bàn và phát hiện năm đứa trẻ trên đang được nuôi giữ tại công ty cổ phần Thiện Tâm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ công ty là bà Nghiêm Thị Yến Nga không có mặt, chỉ có hai người nuôi giữ là bà Dương Thị Kim Ngân và Nguyễn Thị Ga.

Những đứa trẻ được đưa khỏi công ty 

Bà Ngân tự nhân là mẹ của hai trong năm đứa trẻ không xuất trình được giấy tờ chứng minh mà chỉ đưa ra đơn bảo lãnh của Công ty Cổ phần Thiện Tâm. Ba cháu còn lại cũng không có giấy tờ. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm thời đưa năm trẻ về Trung tâm Huấn nghệ Cô Nhi viện (TP Biên Hòa).

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật TP.HCM, bà Hạnh cho biết cơ sở nuôi trẻ mồ côi không phép “Gia đình cô nhi” do bà Nguyễn Kim Ánh (70 tuổi, xã Suối Dây) là chủ từng bị phgát hiện nuôi giữ 6 trẻ (trong 8 trẻ đang được nuôi tại đây) không có giấy khai sinh.

Theo lời bà Ánh, 6 em này bị bỏ rơi trước cửa nhà bà, không có ai làm chứng và bà cũng không trình báo địa phương.

“Tổng đài báo số điện thoại của công ty Thiện Tâm không còn liên lạc được. Tôi nhận được tin hai ngày nữa bọn trẻ sẽ bị chuyển ra miền Trung nên lo sợ đây là đường dây buôn bán trẻ em. Rất may các em đã được đưa về Cô Nhi viện nuôi dưỡng”, bà Hạnh nói.

Đại diện lãnh đạo xã Phước Tân cho biết giám đốc công ty Thiện Tâm khẳng định trong ngày mai bà sẽ đến ủy ban xã để chứng minh những đứa trẻ này đều có giấy khai sinh đầy đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm