Xác định họ tên 10 liệt sĩ trong mộ tập thể

Trước đó, sau khi xem xét các văn bản, hồ sơ của Phòng LĐ-TB&XH huyện Hớn Quản và Sư đoàn 7 (Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4) về việc đề nghị khắc tên liệt sĩ tại mộ tập thể, Sở LĐ-TB-XH tỉnh đã đồng ý giao phòng khắc bia, khắc tên họ 10 liệt sĩ tại ngôi mộ tập thể. 10 liệt sĩ gồm: Dương Ngọc Hòa, Nguyễn Ngọc Công, Nguyễn Văn Từu, Đỗ Quyết Chiến, Lưu Bá Huynh, Nguyễn Đình Lạc, Lê Thế Dũng, Đỗ Ngọc Huấn, Nguyễn Trọng Chinh, Đinh Hồng Quang.

10 liệt sĩ được xác định hy sinh ngày 21-5-1972 tại chốt chặn Tàu Ô, xóm Ruộng (huyện Hớn Quản). Đây là chốt chặn quan trọng làm nên thắng lợi trong chiến dịch Nguyễn Huệ năm 1972 của Sư đoàn 7 và nhân dân. Công tác xác định tên tuổi và thông tin liên quan của 10 liệt sĩ dựa trên cơ sở dữ liệu do Quân đoàn 4 cung cấp. Có hơn 2.400 liệt sĩ được quy tập tại nghĩa trang huyện Hớn Quản, trong đó có 1.200 liệt sĩ cho có tên.

Vào ngày 18-7-2012, Bộ VH-TT-DL đã trao bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đối với di tích chiến thắng chốt chặn Tàu Ô. Đây là chiến thẳng của chiến sĩ sư đoàn 7 và nhân dân địa phương với bộ binh, không quân của Mỹ-Ngụy. Chiến thắng chốt chặn Tàu Ô chặn đứng âm mưu tái chiếm Lộc Ninh của quân địch.

  N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm