Xạ thủ Vinh từ chối danh hiệu 'Công dân thủ đô ưu tú'

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 4-10 về nội dung tuyên dương người tốt, việc tốt, tuyên dương các cá nhân đạt danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” tổ chức, Phó ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Nguyễn Công Bằng cho hay: “Đại tá Hoàng Xuân Vinh cũng là một trường hợp Hà Nội dự kiến tôn vinh đặc cách trao danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú”. Tuy nhiên, khi gặp Đại tá Hoàng Xuân Vinh thì chúng tôi được trao đổi một số ý kiến. Trong đó có nội dung cho rằng quê nhà Quảng Trị đã mời anh Vinh về để tôn vinh”.

Cũng theo ông Bằng, anh Vinh đã bày tỏ sự trân trọng đối với danh hiệu, anh cũng đã cảm ơn lãnh đạo TP Hà Nội và muốn dành danh hiệu này cho người dân ưu tú khác của Hà Nội và TP tôn trọng ý kiến đó của anh.

xạ thủ hoàng xuân vinh

Xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh.

Trước đó, tại Thế vận hội mùa hè 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (tại Brazil) là người mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ thế vận hội với nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Đây cũng là kỷ lục Olympic mới và cũng là kỷ lục đầu tiên cho nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.

Ngoài ra, ở nội dung 50 m súng ngắn, Hoàng Xuân Vinh cũng giành vé vào loạt bắn chung kết và đạt huy chương bạc.

Ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội cho biết: Đã có 22 cá nhân đại diện cho 10 lĩnh vực được các sở, ngành, địa phương của Hà Nội giới thiệu xét tặng danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú”.

Qua đánh giá hồ sơ, trên cơ sở thành tích và quá trình cống hiến của các cá nhân, Hội đồng Thi đua Khen thưởng TP đã xem xét và dự kiến đề nghị UBND TP tặng danh hiệu này cho chín cá nhân gồm: NSND Đặng Nhật Minh, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; Đại tá, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu; PGS-TS-BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Tim Hà Nội; bà Đỗ Thúy Hà, Chủ tịch Hội Người mù quận Đống Đa; bà Tạ Thị Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; ông Đinh Quang Bào, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất DV - TM sản phẩm Ladoda, Chủ tịch Hội Da giày TP Hà Nội; nghệ nhân Trần Văn Độ, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; ông Nguyễn Trọng Long, hội viên Hội Nông dân xã Tân Ước, Chủ nhiệm HTX Hoàng Long, huyện Thanh Oai; ông Nguyễn Văn Hùng, tổ trưởng tổ tuần tra chuyên trách phường Khương Mai, Thanh Xuân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm