Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được vinh danh tại quê nhà

Hoàng Xuân Vinh xúc động trước tình cảm của lãnh đạo và người dân Quảng Trị đã dành cho mình.

Sáng nay (29-8), tại TP Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt, chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh -  vận động viên đạt 1 HCV và 1 HCB tại Olympic Rio 2016.

Tại lễ gặp mặt, ngoài lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng với gia đình thì còn có đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng tham gia giao lưu và chia sẻ.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận bằng khen do tỉnh Quảng Trị trao tặng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận bằng khen do tỉnh Quảng Trị trao tặng.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, rất vui mừng khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người con của đất Quảng Trị, đã đạt được thành tích cao trong kỳ vận hội Olympic Rio 2016 vừa qua.

“Lãnh đạo tỉnh luôn kêu gọi những người con Quảng Trị phấn đấu rèn luyện để đóng góp cho đất nước. Tôi mong rằng các cháu thiếu nhi, các bạn thanh niên hãy phấn đấu rèn luyện để có những thành công quay trở lại đóng góp cho quê nhà ngày càng giàu đẹp. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị luôn có một khát vọng đó là làm thế nào để Quảng Trị, mảnh đất anh hùng đã chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh, cùng vươn lên để xứng tầm với các tỉnh trong khu vực cũng như trong toàn quốc”.

Tỉnh Quảng Trị quyết định trao tặng bằng khen và 50 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với mong muốn Hoàng Xuân Vinh hãy cố gắng hơn nữa dù ở cương vị nào, để làm rạng danh Quảng Trị nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Tỉnh Quảng Trị nhận bức ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tặng.

Tỉnh Quảng Trị nhận bức ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tặng.

Nhiều lãnh đạo, học sinh sinh viên chụp hình lưu niệm với vợ chồng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Nhiều lãnh đạo, học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Hoàng Xuân Vinh xúc động trước tình cảm của lãnh đạo và người dân Quảng Trị đã dành cho mình, anh nói: “Tôi là một người con Quảng Trị, trong niềm vui đó tôi luôn nghĩ đến cội nguồn quê hương của mình ở Đông Giang, Đông Hà, Quảng Trị. Tuy không được sinh ra ở đây nhưng trong dòng máu của tôi là dòng máu của người con Quảng Trị, vùng đất đã chịu rất nhiều mất mát hy sinh. Đến thế hệ chúng tôi sinh ra ở thời kỳ hòa bình, chưa cảm nhận được hết những mất mát đó. Qua những tình cảm của người thân, của bà con và họ hàng đã đem lại cho tôi một cảm giác rất thân thương và tôi luôn nhớ về biết ơn tổ tiên ông bà đã sinh ra. Cho dù đi đâu hay làm gì thì tôi cũng luôn nghĩ về những điều đó” - xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói.

Tại buổi gặp mặt, Hoàng Xuân Vinh đã tặng tỉnh Quảng Trị số tiền 25 triệu đồng để giúp đỡ những em khó khăn. Bên cạnh đó, anh còn tặng lại tỉnh một tấm ảnh anh nhận huy chương tại kỳ vận hội.

Anh Hoàng Xuân Vinh cho biết vào chiều hôm nay, anh cùng gia đình sẽ viếng thăm Thành cổ Quảng Trị và sẽ về đình làng tổ ở phường Đông Giang (TP Đông Hà) để báo công với tổ tiên cũng như thăm lại bà con hàng  xóm.

Trước đó, tại thế vận hội mùa hè vừa kết thúc ở Rio de Janeiro, Brazil, vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCB của môn bắn súng. Với kết quả 202,5 điểm ở nội dung 10 m súng ngắn hơi, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ giành HCV mà còn thiết lập kỷ lục Olympic. Hoàng Xuân Vinh cũng xuất sắc giành HCB ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm