Xả thải gây ô nhiễm, Bisuco bị phạt gần 2 tỉ đồng

UBND tỉnh Bình Định cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đường Bình Định (Bisuco, đóng tại huyện Tây Sơn) 1,9 tỉ đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Ô nhiễm môi trường tại Nhà máy đường Bình Định.

Đây là mức phạt hành chính cao nhất từ trước đến nay ở Bình Định đối với một vụ vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Ngoài ra, hình thức phạt bổ sung là buộc Bisuco đình chỉ hoạt động bốn tháng rưỡi để khắc phục vi phạm, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo việc xử lý đạt quy chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường, thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bisuco phải báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm cho UBND tỉnh Bình Định.

Theo Sở TN&MT tỉnh Bình Định, thời gian qua Nhà máy đường Bình Định của Bisuco xả nước thải tại cửa xả số 2 của nhà máy trực tiếp ra sông Kôn. Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở TN&MT tỉnh Bình Định) cho thấy có sáu thông số môi trường thông thường trong nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Trong đó, chỉ tiêu coliform vượt đến 8.000 lần với lượng nước thải là 1.900 m3/ngày đêm, năm chỉ tiêu còn lại gồm nhiệt độ, amoni, COD, BOD5, sunfua vượt từ 1,1 đến 2,6 lần so với quy chuẩn quy định.

UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần yêu cầu Bisuco dừng hoạt động sản xuất để khắc phục vi phạm về môi trường nhưng công ty này vẫn phớt lờ, bất chấp nhiều đợt kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm