Xả súng ở chợ phiên Ấn Độ, 14 người chết

Ngày 5-8 xảy ra một vụ xả súng ở Ấn Độ làm ít nhất 14 người chết, 15 người bị thương.

Hãng tin Reuters (Mỹ) cho biết vụ xả súng xảy ra tại một khu chợ phiên đông đúc họp hằng tuần ở thị trấn Kokrajhar bang Assam (bắc Ấn Độ). Một số kẻ tấn công mặc trang phục quân đội đi trên ba chiếc xe chở hàng ba bánh xông vào khu chợ, xả súng và ném nhiều lựu đạn vào đám đông trong chợ. Cảnh sát nhanh chóng tiếp cận hiện trường và đấu súng với nhóm vũ trang trong 20 phút.

Trong số người thiệt mạng có một kẻ tấn công. Cảnh sát thu được một khẩu súng trường AK-47 và nhiều khối chất nổ trong người kẻ tấn công đã chết.

Cảnh sát hiện đang truy tìm ba hoặc bốn tên khác đang trốn trong một khu rừng gần đó, Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng bang Assam Mukesh Sahay cho biết.

Khói bốc lên gần hiện trường vụ xả súng ở bang Assam, Ấn Độ.

Khói bốc lên gần hiện trường vụ xả súng ở bang Assam, Ấn Độ. Ảnh: ANI

Hiện chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm. Cảnh sát trưởng Sahay bác bỏ khả năng vụ tấn công liên quan khủng bố. Theo ông, thủ phạm nhiều khả năng là nhóm phiến quân Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodoland vốn lâu nay chiến đấu đòi quyền ly khai cho người thiểu số Bodo.

Assam là một bang nghèo và tồn tại nhiều nhóm phiến quân. Đảng Bharatiya Janata của Thủ tướng Narenda Modi thắng cử ở bang này nhờ lời hứa sẽ chi tiền hỗ trợ kinh tế bang phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm