WHO, Mỹ hỗ trợ Việt Nam ứng phó mưa lũ

Vừa có văn bản gửi chánh Văn phòng thường trực Ban chấp hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - Bộ Y tế về việc hỗ trợ viên lọc nước để làm sạch nước (Aquatabs) cho sáu tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi).

Văn bản nêu rõ: Sau khi xem xét tình hình hiện tại của các tỉnh bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lớn vừa qua và số lượng Aquatabs hiện có trong kho dự trữ của WHO, tổ chức này quyết định hỗ trợ khẩn cấp 320.000 viên Aquatabs cho sáu tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi. Dự kiến hàng sẽ về Việt Nam vào tuần sau và sẽ được chuyển ngay tới các tỉnh nói trên.

Trước đó, vào ngày 17-10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100.000 USD. Khoản viện trợ này sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm