WB giúp Việt Nam chống chọi với biến đổi khí hậu

Chiều 11-6, WB tại Việt Nam cho biết. Số tiền này cũng góp phần bảo đảm sinh kế bền vững cho 1,2 triệu người dân sinh sống tại chín tỉnh vùng ĐBSCL đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng biến đổi khí hậu, ngập mặn, xói lở bờ biển và lũ lụt.

Ông Achim Fock, quyền Giám đốc quốc gia của WB tại Việt Nam, cho biết những diễn biến thời tiết khắc nghiệt gần đây tại vùng ĐBSCL như hạn hán, ngập mặn đang ảnh hưởng xấu đến đời sống của nông dân, trong đó phần lớn là người nghèo. “Chúng tôi tin tưởng dự án mới này sẽ xây dựng được một mô hình đa ngành hiệu quả, giúp nông dân điều chỉnh các hoạt động sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản hiện nay theo hướng thích ứng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu” - ông Fock nói.

Khoản tín dụng vừa được phê duyệt sẽ đem lại những lợi ích trực tiếp cho nông dân, nhất là những người sản xuất lúa gạo ở các tỉnh nằm ở phía thượng nguồn vùng châu thổ, cũng như các hộ dân nuôi trồng thủy sản, làm ngư nghiệp tại các tỉnh ven biển, trong đó có người dân tộc thiểu số Khmer ở hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm