VWS diễn tập PCCC dịp cuối năm

Đó là ý kiến của Đại úy Vũ Kiên Trung, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh khi đánh giá về kết quả buổi diễn tập PCCC vừa diễn ra tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS) ở Bình Chánh vào sáng 20-12.

Tham gia buổi diễn tập có lực lượng cảnh sát PCCC của huyện Bình Chánh và quận 8, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Hội chữ thập đỏ và Đội Cứu hộ cứu nạn quận 8 với sự tham mưu chỉ đạo của lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM.

Tình huống giả định của buổi diễn tập PCCC là nguồn cháy bùng phát tại bãi chôn lấp rác, sau đó lan sang khu nhà văn phòng… Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với công tác PCCC là đảm bảo chống cháy lan, cứu người và tài sản cũng như đảm bảo tình hình trật tự khu vực. Kế đó, việc cháy bãi chôn lấp sẽ có nguy cơ tạo ra khói độc hại, đòi hỏi có thêm lực lượng cứu hộ sử dụng trang thiết bị chuyên dụng nhằm giải cứu, cấp cứu kịp thời người bị ngạt do khói độc.

Toàn bộ quá trình kể từ khi phát hiện có cháy, báo động cháy, lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đến tiếp cứu và chữa cháy hoàn tất chỉ được diễn ra dưới 20 phút.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều năm qua VWS đã xây dựng được một đội PCCC tại chỗ, đầu tư trang thiết bị bảo hộ và thiết bị PCCC khá nghiêm túc và chuyên nghiệp cho 25 nhân sự. Chính vì vậy, ngay khi còi lệnh phát động khai diễn tập, lực lượng PCCC tại chỗ của VWS đã phản ứng và thực hiện rất tốt các quy trình PCCC, trước khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến hỗ trợ chữa cháy…

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi diễn tập PCCC

Đội PCCC của VWS báo động, còi hụ, nhanh chóng tiếp cận nguồn cháy, cứu người và tài sản.

Chỉ sau 5 phút báo cháy, lực lượng PCCC của Bình Chánh và quận 8 đã nhanh chóng đến hiện trường

 Lực lượng PCCC phun nước chữa cháy.

 Lực lượng Chữ thập đỏ sơ cứu người bị nạn.

 Tình huống giả định có khói độc hại, lực lượng chuyên nghiệp tiếp ứng và nhanh chóng cứu người bị nạn.

Vòi rồng chữa cháy tầm cao cũng được diễn tập một cách chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm