Vũng Tàu: Tạm đình chỉ hoạt động các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống

Trước đó, TP Vũng Tàu đã có văn bản tạm đình chỉ hoạt động của các bè nổi trên. Cụ thể, thời gian qua trên địa bàn thành phố đã phát sinh các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch ở sông Rạng, sông Chà Và, sông Dinh. Do khai thác các sản phẩm hải sản tươi sống được nuôi trồng tại các địa phương và giá cả phải chăng nên thu hút được rất đông du khách đến thưởng thức ẩm thực.

Tuy nhiên, các bè nổi này đều hình thành tự phát, chưa được các cơ quan có thẩm quyền giao, cho thuê đất mặt nước, không có giấy phép hoạt động đường thủy nội địa; không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa, việc thiết kế xây dựng cũng không an toàn, đảm bảo…

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện đang hoạt động trên đường thủy nội địa thuộc thành phố, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu lãnh đạo các phường 12, xã Long Sơn tổ chức kiểm tra, đình chỉ hoạt động kinh doanh của các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống, các bến thủy nội địa tự lập cho đến khi có sự cho phép hoạt động của các cơ quan có thẩm quyền.

UBND các phường, xã phối hợp với các đồn biên phòng Long Sơn, Chí Linh, Bến Đá và biên phòng Cửa khẩu cảng kiểm tra, di dời các hộ gia đình sinh sống thường xuyên trên các bè nổi lên bờ an toàn.

TP Vũng Tàu sẽ có kiến nghị lên tỉnh để sớm ban hành quy định tiêu chuẩn quy định về hoạt động của các bè nổi, giải quyết việc làm cho người dân và lập lại an ninh trật tự bến thủy nội địa, luồng lạch.




Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm