Vũng Tàu nói gì về nhóm du khách cố tình xả rác ở khách sạn?

Thời sự

Vũng Tàu nói gì về nhóm du khách cố tình xả rác ở khách sạn?

(PLO)- Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Vũng Tàu, cho biết đang xem xét xử phạt hành chính đối với Công ty TH và cả khách thuê phòng.

Bản tin liên quan

Ngày 21-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu, cho biết phòng đang xem xét xử phạt hành chính đối với Công ty TH (phường Thắng Tam).

Lý do là công ty này đã có một số vi phạm trong việc bán phòng khách sạn không đúng giá niêm yết, không ghi thông tin lưu trú của khách thuê phòng.


Hình ảnh một người trong nhóm du khách thuê phòng đang xả rác ở khách sạn tại TP Vũng Tàu. Ảnh: Cắt từ clip

Theo ông Việt, tối 19-7, một đoạn clip đã phát tán trên mạng xã hội về việc nhóm du khách đến Vũng Tàu du lịch, thuê phòng tại khách sạn của công ty TH.

Do có khúc mắc trong việc tính giá tiền phòng, nhóm khách cho rằng bị chủ khách sạn “chặt chém” nên đã cố tình xả rác ra phòng thuê để “trả đũa” với thái độ vui vẻ, hả hê rồi quay phát trên mạng. Đa số ý kiến trên mạng xã hội đều phản ứng, chỉ trích hành vi của nhóm du khách trên.

"Đoàn liên ngành của TP Vũng Tàu đã xuống tìm hiểu tại khách sạn. Chủ khách sạn cho biết ngày 18-7, nhóm khách bốn người đến thuê phòng với giá 2,2 triệu, có nói trước. Tuy nhiên, sau đó nhóm này chỉ trả 2 triệu nên chủ khách sạn đòi thêm, vì vậy nhóm khách trên không hài lòng" - ông Việt thông tin thêm

Đoàn kiểm tra ghi nhận khách sạn gồm 41 phòng mới đưa vào hoạt động khoảng một năm. Khách sạn có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, phòng cháy chữa cháy, nội quy đầy đủ.

“Tuy nhiên giá phòng bán ra không đúng giá niêm yết. Phòng đó chỉ giá 1 triệu, nếu thêm hai người ở cũng không tới mức 2,2 triệu đồng. Qua kiểm tra sổ sách ngày hôm đó khách sạn cũng không đăng ký thông tin lưu trú của các khách thuê. Lỗi này chúng tôi sẽ xem xét để xử phạt hành chính”- ông Việt nêu.

Ngoài ra theo ông Việt, camera ghi lại cảnh khách trả tiền thiếu 200.000 đồng như chủ khách sạn nói cũng không rõ. Chủ khách sạn nhận tiền không đếm lại sau đó mới lên phòng nói khách còn thiếu tiền. Đó cũng là lý do khiến nhóm khách bức xúc và có hành vi “trả đũa”.

“Việc xử phạt khách sạn nhằm mục đích chấn chỉnh các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn kinh doanh đúng quy định, phục vụ tốt du khách, góp phần phục hồi du lịch TP Vũng Tàu sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hành vi của nhóm du khách cũng rất đáng lên án. Nếu rõ địa chỉ thông tin có thể xem xét xử phạt hành chính nhóm du khách này về hành vi xả rác không đúng quy định”- ông Việt trao đổi.

Ngày 22-7, Phòng Văn hóa Thông tin TP sẽ mời chủ khách sạn lên làm việc.

Cũng theo Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu, khi gặp các vấn đề về “chặt chém” quán ăn, khách sạn, du khách có thể liên hệ với đoàn kiểm tra liên ngành theo đường dây nóng 088.880.3247 để được hỗ trợ.

KHÁNH LY

BÌNH LUẬN

Phạm Van Nghiep

Khách sạn làm ãnh hưởng Uy tín của du lịch V,Tàu đã sai. Khách phản ứng thế này cu4rng sai luôn.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM