Vũng Tàu: Người thu gom rác phản đối phương án thu rác mới

Trước đó, TP Vũng Tàu có chủ trương cho HTX Bồ Câu Xanh tổ chức lại phương thức thu gom, vận chuyển rác thải tại khu dân cư. Bước đầu việc thu gom được thí điểm ở ba phường 3, 4 và 5 từ ngày 1-4. Rác sẽ được lấy sau 19 giờ mỗi ngày, có nhân viên thu gom và xe đẩy với đồng phục phản quang, in bảng tên… Mức thu phí thấp nhất 25.000 đồng. Các thùng rác công cộng sẽ được đặt ở các khu đông dân cư, hẻm nhỏ hoặc khách hàng có lượng rác lớn.

Tuy nhiên, anh Trần Văn Hải (ngụ phường Thắng Tam) đại diện cho gần 500 người dân làm nghề thu gom rác cho hay: “Việc triển khai thí điểm này rất đột ngột, chúng tôi không hề được lấy ý kiến để hướng dẫn hay hỗ trợ quyền lợi. Phương án của HTX khiến tất cả chúng tôi có thể thất nghiệp bởi nhiều người không đáp ứng được yêu cầu”.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu đã ghi nhận ý kiến góp ý và đề nghị HTX Bồ Câu Xanh có phương án tiếp nhận những người đang làm nghề thu gom rác hiện tại. Đơn vị thực hiện dự án cũng cho biết sẽ tổ chức họp để lấy ý kiến người thu gom rác hiện tại và có phương án tiếp nhận, sắp xếp người lao động.

LINH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm