Vũng Tàu hủy thẻ ra ngoài đi chợ, vận động mua hàng online, nhờ Tổ đi chợ hộ


Ngày 14-8, UBND TP Vũng Tàu có văn bản triển khai một số biện pháp được áp dụng nhằm siết chặt việc thực hiện Chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội trên địa bàn với mục tiêu đưa thành phố trở về trạng thái an toàn, không còn ca F0 trong cộng đồng và các khu phong toả, trở thành vùng xanh từ ngày 25-8.

Theo đó, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 15 đến ngày 25-8, hạn chế tối đa các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến đường thuộc TP Vũng Tàu trong khoảng thời gian từ 19h00 đến 6h00 hàng ngày; chỉ cho phép lưu thông đối với các loại xe: Cứu thương, cứu hỏa, xe công vụ và các trường hợp đặc biệt khác (được chính quyền cho phép).

Giao trưởng Công an TP chủ trì, phối hợp Ban Chỉ huy quân sự , UBND các phường, xã bố trí lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

UBND các phường, xã hủy tất cả các thẻ “ra ngoài phục vụ hộ gia đình” đã cấp phát cho người dân; vận động khuyến khích người dân có nhu cầu mua hàng thiết yếu đặt hàng qua mạng, online, shipper giao hàng; nhờ tình nguyện viên hoặc sắp xếp, phân công giao cho Tổ đi chợ hộ thực hiện.

Thẻ đi chợ cấp cho hộ gia đình bị hủy, Vũng Tàu khuyến khích người dân mua bán online, nhờ Tổ đi chợ hộ, tình nguyện viên mua đồ thiết yếu-Ảnh: TĐ

UBND TP Vũng Tàu cũng giao cho Phòng Kinh tế hướng dẫn các phường, xã thành lập các Tổ đi chợ hộ, ban hành quy định đảm bảo hiệu quả giúp người dân mua hàng thiết yếu trong 11 ngày tới.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu, từ 6 giờ đến 12 giờ trưa 14-8, TP Vũng Tàu không ghi nhận ca dương tính với virus Sars-CoV-2. Lũy kế đến thời điểm báo cáo số ca nhiễm trên địa bàn là 767 ca, trong đó 238 ca khỏi bệnh.

Trong sáng cùng ngày, cơ quan này tiếp nhận thông tin thông tin một nhân viên y tế tại phòng khám Medic Sài Gòn 5 (phường Rạch Dừa) có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Nhân viên này tên NTN (nhà ở đường Phước Thắng, phường 12) đi làm từ ngày 19-7, nghỉ ngày chủ nhật hàng tuần. Trong thời gian làm tại phòng khám bà N. có mặc đồ bảo hộ và đeo kính chắn giọt bắn khi làm việc. Sau khi có kết quả test nhanh dương tính, bà N. được cách ly riêng tại phòng khám, thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực test nhanh. Lấy mẫu xét nghiệm PCR của ca nghi ngờ và những người có mặt tại khu vực xét nghiệm của phòng khám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm