Vũng Tàu: Giám đốc BV nhờ công an xác minh người vu khống

Bệnh viện công Lê Lợi phục vụ khám chữa bệnh cho người dân TP. Vũng Tàu đã từng nhiều lần bị tố cáo nặc danh chuyện nội bộ, chất lượng khám chữa bệnh... và Sở Y tế tỉnh phải vào cuộc xác minh. 

Tháng 9-2018, ông Nguyễn Thanh Phước (50 tuổi, PGĐ Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) được điều động bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc BV Lê Lợi. Ông Trần Văn Bảy- giám đốc BV Lê Lợi được điều động, bổ nhiệm giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa.

Nhận chức chưa lâu thì ngay sau Tết Nguyên đán 2019 đã có đơn nặc danh tố cáo ông Phước sáu nội dung liên quan đến hoạt động của BV, cho rằng ông có sai phạm nghiêm trọng.

Theo đơn tố cáo nặc danh, ông Phước đã “chỉ đạo bác sĩ khoa Sản, khoa Liên chuyên khoa ký khống các hồ sơ toa thuốc, giấy nghỉ ốm để thanh toán BHXH; Để BS Nguyễn Phi Ngọ, nguyên PGĐ BV đã nghỉ hưu vào BV tự tung tự tác, đưa bệnh nhân ở ngoài vào mổ, trả tiền lương cho ông Ngọ rồi cả tập thể khoa Ngoại viết đơn không đồng ý mà ông Phước vẫn làm ngơ để ăn chia; Ông Phước lợi dụng chiêu tổ chức Hội nghị khoa học ở Khách sạn Palaza nhưng thực chất là tổ chức mừng tân giám đốc với  400 khách mời chủ yếu là của ông Phước, hết khoảng 300 triệu đồng".

Cũng theo đơn, ông Phước tự duyệt nhà thầu trúng đấu thầu thuốc; ông Phước bắt chọn cho mình hai thư ký riêng; lập lợi ích nhóm chuyên làm mất nội kết nội bộ; lấy tiền quỹ của bệnh viện lo lót cho UBND tỉnh, Sở Tài chính và một số người khác xin được 10 tỉ và 800 triệu tiền tết Nguyên đán.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cho biết dù là đơn nặc danh nhưng những sự kiện trong đó có thật nên Sở Y tế vào cuộc thanh tra. Tuy nhiên kết luận thanh tra nêu rõ, những tố cáo trên không có cơ sở hoặc không đúng. “Sở  đã công khai kết luận này tại BV nhưng không xác định được người tố cáo sai để xử lý”- ông Hùng thông tin.

Ngày 23-5, trao đổi với PV, ông Phước khẳng định, ngay khi có đơn tố cáo BV đã họp toàn bộ cán bộ chủ chốt để công khai nội dung tố cáo này để xem xét đúng, sai.

“Tôi mới về nhận nhiệm vụ và đang cố gắng cùng tập thể BV ổn định lại, nâng chất khám, chữa bệnh, phục vụ tốt hơn cho người dân TP.Vũng Tàu.

Tuy nhiên đã xảy ra nhiều lần tố cáo không có căn cứ, bịa đặt, vu khống, xuyên tạc. Thanh tra có kết luận, tôi cũng đã đề nghị nhờ công an vào cuộc làm rõ người tố cáo là ai để xử lý, ổn định lại tinh thần lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên BV”- ông Phước bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm