Vũng Tàu điều chỉnh việc phát 'Thẻ ra ngoài' cho dân khi thực hiện Chỉ thị 16

Ngày 16-7, UBND TP Vũng Tàu có văn bản điều chỉnh việc phát thẻ cho phép các hộ gia đình ra ngoài trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 mà một số phường đã thực hiện.

Trước đó, các phường cấp "Thẻ ra ngoài" để người dân có thể ra ngoài mua sắm lương thực, thực phẩm, các trường hợp thực sự cần thiết khác. Tuy nhiên do nhận thấy sự chưa hợp lý, TP Vũng Tàu đã yêu cầu các phường hủy tất cả các thẻ mà các phường, xã đã cấp phát cho người dân trước đó.

Phát thẻ hợp lý, đảm bảo phòng dịch

Vũng Tàu yêu cầu các phường tuyên truyền, vận động, khuyến khích mọi người ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Khuyến khích các hình thức mua hàng trực tuyến, mua hàng qua điện thoại hoặc tổ chức các hình thức mua sắm theo đại diện từng hộ nhóm… giảm thiểu tối đa lượng người ra ngoài trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Việc phát thẻ được điều chỉnh lại cho hợp lý. Ảnh: TK

Trong trường hợp đặc biệt cần thiết, các phường, xã có thể phát phiếu cho người dân theo ngày, có đầy đủ khung giờ, địa điểm đi, địa điểm đến. Trong quá trình di chuyển phải thực hiện khai báo y tế.

Số lượng thẻ chỉ phát theo ngày, theo nhu cầu (trong trường hợp cần thiết ra ngoài mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa thiết yếu khác. Các trường hợp khác như cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn…các nơi linh động trong việc giải quyết), không phát đại trà.

Địa điểm phát phiếu là tại chốt kiểm soát COVID-19, tổ dân cư. Tổ trưởng tổ dân cư, tổ COVID cộng đồng có trách nhiệm nắm bắt nhu cầu, phát phiếu ra ngoài cho người dân.

Ghi nhận các ca F0 mới

Tính đến sáng 16-7, Vũng Tàu có 68 ca F0, trong đó phường 11 có số ca nhiễm nhiều nhất là 41 ca.

Số ca nghi ngờ test nhanh có kết quả dương tính là ba người, đang chờ kết quả PCR.

Cụ thể, bà T.T.O (sinh năm 1987, ngụ đường Bạch Đằng, phường 5, buôn bán hào tại chợ Rạch Dừa). Hiện bà O. đang cách ly bệnh viện Vũng Tàu để điều trị bệnh và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Bà N.T.A ( sinh năm 1970, ngụ đường Nguyễn Hới, phường Nguyễn An Ninh, hàng ngày coi công trình xây dựng). Hộ khẩu ở đường Hải Đăng, phường 2. Hiện bà A.đang cách ly bệnh viện Vũng Tàu để điều trị bệnh và lấy mẫu xét nghiệm PCR.; 4 người nhà cũng đang cách ly tạm thời chờ kết quả PCR của bà A.

Trường hợp ông H.V.H (sinh năm 2000, công ty PVC-MS (đơn vị đang thi công tại Dự án tổ hợp Hóa dầu Long Sơn). Kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hai lần dương tính; đang chờ kết quả PCR.

TP Vũng Tàu cùng lực lượng chức năng đã phong tỏa các khu vực liên quan F0 và ca nghi nhiễm ở phường Thắng Tam, Nguyễn An Ninh và các phường 5, 7, 8, 10, 11, 12 để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Triển khai xét nghiệm toàn thành phố

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch về việc triển khai chiến dịch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 để phòng chống dịch trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Thời gian thực hiện theo kế hoạch từ ngày 13 đến 16-7. 

Thực hiện lấy mẫu test nhanh tại Dự án tổ hợp Hóa dầu Long Sơn cho tổng số lao động tại đây là hơn 10.200 người. Qua test nhanh phát hiện một trường hợp có kết quả dương tính là ông H. (công ty PVC-MS như nêu trên).

Triển khai 4 chốt kiểm tra phòng, chống dịch trên địa bàn gồm chốt: Cầu Cửa Lấp, cầu Bà Nanh, cầu Cỏ May và khu vực Bến Đá (phường 5).

Sau hai ngày thực hiện giãn cách, UBND các phường, xã lập biên bản 45 trường hợp vi phạm (không đeo khẩu trang, ra đường khi không cần thiết), số tiền phạt là gần 62 triệu đồng; đề xuất thành phố xử lý vi phạm hành chính một trường hợp, số tiền 15 triệu đồng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm