Vũng Tàu đề xuất giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ 14-7

Tại cuộc họp, TP Vũng Tàu thông tin về các ca F1 chuyển thành F0 sau khi có  tiếp xúc với bệnh nhân BN27401 (ngụ phường 11, ở cùng khu trọ).

Theo đó, trường hợp thứ nhất là anh L.C.S (sinh năm 1984, nhân viên công ty TNHH Thủy sản Nguyễn Tiến- bộ nhận hàng). Công ty nằm trong cảng Cát Lở. Người thứ hai là bà Đ.K.T (sinh năm 1965, ở nhà nội trợ). Bà T. thường xuyên đi ra khỏi phòng trọ và khó tiếp cận để lấy thông tin vì không nhớ sự việc.

Bệnh nhân L.C.S làm việc tại công ty thủy sản, bộ phận nhận hàng, tiếp xúc với nhiều tài xế chở hải sản có thể liên quan đến các chợ hải sản đang có dịch. Đồng thời tiếp xúc với nhiều tài xế khác nhau chở hàng bỏ mối cho nhiều tiểu thương.

Trong ngày, phường 11 cùng lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa cảng Cát Lở và một số hẻm để phòng chống dịch. Chiều 11-7, theo truy vết có 205 người ở công ty Nguyễn Tiến có tiếp xúc với ca F0. Trong đó có 42 F1 trực tiếp tiếp xúc với ca F0 (sinh sống chủ yếu ở phường 11). Số còn lại ở phường 12.

Đường vào cảng Cát Lở đã bị phong tỏa trong ngày 11-7. Ảnh-TK

Ngoài hai ca nêu trên, trong ngày 11-7, Vũng Tàu cũng ghi nhận một ca nghi nhiễm mới (đã test nhanh hai lần dương tính, đang chờ kết quả PCR) là chị T.T.T.H (ngụ hẻm 780 đường Bình Giã, phường 11)- một người dân từng đến chợ Rạch Dừa mua hải sản trong ngày 6-7...

Căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn, sau thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu thống nhất sẽ có văn bản đề xuất xin ý kiến UBND tỉnh chấp thuận cho TP Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 14-7-2021.

TP Vũng Tàu gửi thông điệp tới người dân trên địa bàn bình tĩnh, không hoang mang và tin tưởng, chung tay cùng thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, sớm ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn. 

Thành phố sẽ có văn bản gửi tỉnh vào ngày 12-7.

Trước đó, thành phố Vũng Tàu cũng đã tính tới các phương án để đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm, hàng hóa trong trường hợp buộc phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm