Vùng áp thấp đang mạnh lên ở Biển Đông

Chiều 30-7, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (BCĐ TWPCTT) có công điện, yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Vị trí và đường đi của vùng áp thấp.

Theo đó, vào 13 giờ chiều nay (30-7), vùng áp thấp cách quần đảo Hoàng Sa 530 km về phía đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới với gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 từ phía đông trên kinh tuyến 111,0 độ Kinh Đông, phía bắc vĩ tuyến 15,0 độ Vĩ Bắc.

Đồng thời khu vực giữa và nam biển Đông có gió tây nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, nguy cơ cao chịu tác động gió giật, lốc xoáy.

Để chủ động ứng phó với áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ, các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt diễn biến vùng áp thấp, ATNĐ để kịp thời thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển, từ đó có kế hoạch chủ động ứng phó.

Các địa phương quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau thông báo cho thuyền trưởng, các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí gió mạnh trên biển để chủ động ứng phó.

Các tỉnh cũng triển khai, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm