Vừa thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao đã có sự cố

Thời sự

Vừa thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao đã có sự cố

Ngày thứ hai thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), hàng loạt xe máy gặp nạn vì vết dầu loang do xe cẩu thi công chảy dầu xuống đường.

Bản tin liên quan

Khoảng 8h sáng 29/1, ngày thứ hai thi công trở lại 8 hạng mục Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, chiếc xe cẩu phục vụ thi công tại cầu Trắng, đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) bị chảy dầu. Do người điều khiển không phát hiện kịp, vết dầu chảy xuống đường dài hàng trăm mét khiến nhiều phương tiện trên tuyến đường này không kịp phản ứng và trượt ngã. 


 

Hiện trường các vết dầu loang giữa đường Trần Phú (Hà Đông) hướng vế ngã tư Khuất Duy Tiến. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Anh Minh Đức, người dân tại khu vực trên cho hay khoảng 10 chiếc xe máy lưu thông hướng cầu Trắng về Khuất Duy Tiến không kịp phản ứng đã ngã bổ nhào xuống đường, nhiều người bị thương, vấy bẩn quần áo. Chứng kiến sự việc, một chiến sỹ CSGT đội 7, chốt tại khu vực trên đuổi theo báo cho tài xế biết và yêu cầu người này khắc phục sự cố tránh trượt ngã cho các phương tiện đi sau.

Ngày 28/1, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã có văn bản cho phép Tổng thầu EPC (Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) và các nhà thầu phụ tiến hành thi công trở lại 8 hạng mục của dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông sau khi vượt qua đợt rà soát nghiêm ngặt về an toàn lao động, biện pháp tổ chức thi công, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và nhân lực, thiết bị. 

Các hạng mục được thi công trở lại gồm 5 trụ khu gian, kết cấu phần dưới ga Láng, cầu Sông Nhuệ và đường tránh quốc lộ 6. Còn các hạng mục khác không nằm trong danh mục nêu trên chưa được phép thi công trở lại. Ban quản lý đường sắt yêu cầu Tư vấn giám sát (TVGS), tổng thầu hàng ngày trước khi thi công có trách nhiệm rà soát, kiểm tra biện pháp thi công, giấy phép thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... 

Nếu đảm bảo yêu cầu này, được TVGS cho phép, nhà thầu mới được phép triển khai thi công. Công trường chỉ được thi công khi có mặt TVGS. Nhà thầu không đảm bảo hoặc vi phạm, TVGS đình chỉ thi công và báo cáo cho Ban quản lý xem xét theo quy định.


 

8 hạng mục của Dự đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông được thi công trở lại kể từ ngày 28/1. Ảnh: Hoàng Anh.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT về việc triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLCL&CTGT) đã có văn bản gửi Ban quản lý đường sắt chấp thuận cho phép khởi động lại thi công các hạng mục Deport và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm. 

Ngoài 8 hạng mục được thi công trở lại, đối với các vị trị trụ cầu khu gian khác, khu depot, bãi đúc dầm và các vị trí nhà ga đang thi công kết cấu phần dưới, Ban quản lý dự án đường sắt đang đôn đốc Tổng thầu EPC bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, yêu cầu TVGS kiểm tra, rà soát. Hạng mục nào đảm bảo Ban quản lý dự án sẽ báo cáo Bộ GTVT cho phép triển khai thi công trở lại.

Theo Zing


BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM