Vụ xin nghỉ việc bị kỷ luật: 2 bác sĩ được nghỉ việc theo nguyện vọng

Ngày 9 và 10-12, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã triển khai hai quyết định cho hai nữ bác sĩ nghỉ việc theo nguyện vọng. Trước đó, hai bác sĩ này đã khiếu nại quyết định kỷ luật đuổi việc của giám đốc bệnh viện. 

Bác sĩ Ngân đã khiếu nại thành công. Ảnh: TRẦN VŨ

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, ông Trần Minh Thiệt đã ký hai quyết định trên, với nội dung căn cứ đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình của hai bác sĩ, xét đề nghị của Trưởng phòng tổ chức cán bộ, giám đốc chấp thuận cho hai bác sĩ nghỉ việc. Các chế độ chính sách nghỉ việc được hưởng theo quy định hiện hành. 

Trước đó, Báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều tin, bài phản ảnh tình trạng nhiều bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Năm Căn không thể xin nghỉ việc theo nguyện vọng được. Các bác sĩ làm đơn xin nghỉ theo diện đơn phương chấm dứt hợp đồng thì bị từ chối giải quyết, với lý do chưa có người thay thế. 

Các bác sĩ ở lại làm để chờ người thay thế nhưng vì quá lâu nên tự ý nghỉ. Và vì vậy giám đốc bệnh viện này ra quyết định kỷ luật đuổi việc với lý do tự ý bỏ việc. 

Đến thời điểm chúng tôi viết bài phản ảnh, đã có trên tám bác sĩ bị đuổi việc. Trong đó có bác sĩ Trần Tú Ngân và bác sĩ Cao Thị Thùy Trang làm đơn khiếu nại.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm