Vụ xe tông liên hoàn ở Đắk Lắk: Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra

Liên quan vụ tài xế Lưu Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, trú thị trấn Ea Đ’răng, huyện Ea H,leo, tỉnh Đắk Lắk) gây tai nạn chiều 20-10 làm hai người chết, tám người bị thương, ngày 22-10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, đã có công điện yêu cầu Trưởng ban ATGT tỉnh Đắk Lắk huy động lực lượng cứu chữa, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm tài xế.

Trong diễn biến khác, ngày 22-10, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) tiếp tục tạm giữ Tuyền để làm rõ vụ tai nạn. Bước đầu, Tuyền khai nhận có uống bia trước khi lái xe và đã đạp nhầm chân thắng sang chân ga gây nên vụ tai nạn.

Tài xế Tuyền làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: ĐD

Theo Tuyền, khoảng 13 giờ ngày 20-10, Tuyền và ba người bạn đến quán tổ chức ăn nhậu mừng ngày Phụ nữ Việt Nam. Đến khoảng 15 giờ 30 thì ra về. Biết Tuyền mới nhận bằng lái xe, người bạn đã để Tuyền cầm lái. Xe chạy đến khu vực chợ thị trấn Ea Đ’răng, Tuyền thấy một xe máy chạy phía trước nên đạp thắng. Tuy nhiên, Tuyền đã đạp nhầm vào chân ga nên xe tăng tốc. Tuyền đánh tay lái cho xe lên lề bên trái nên xe đâm vào một cửa hàng bán trái cây và một quầy bán nước mía cùng mấy chiếc xe máy dựng trên vỉa hè. “Hoảng loạn, tôi vội đánh tay lái sang phải khiến xe leo lên vỉa hè, sau đó lao xuống lòng đường đâm tiếp vào một xe máy đang chạy phía trước thì dừng lại” - Tuyền khai.

Sau khi gây tai nạn, thấy người chết và bị thương nằm la liệt, Tuyền và nhóm bạn hoảng sợ, bỏ trốn. Hôm sau Tuyền ra trình diện công an. “Tôi không ngờ lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến thế. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân” - Tuyền nói.

Tuyền mới được Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cấp bằng lái vào ngày 13-10. Tại thời điểm gây tai nạn, đi cùng Tuyền trên ô tô còn có ba người bạn của Tuyền.

ĐẠI DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm