Vụ xe công đón người nhà bộ trưởng: Kỷ luật ra sao?

Liên quan đến vụ việc tài xế lái xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại chân cầu thang máy bay, Hội đồng kỷ luật Bộ Công thương đã kỉ luật mức khiển trách và rút kinh nghiệm đối với ba cán bộ, nhân viên. Đây là thông tin của đại diện Bộ Công thương đưa ra tại cuộc họp báo thường kì của bộ này, chiều 5-4.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo đó, những người bị kỷ luật là ông Trần Duy Hưng, nhân viên lễ tân; ông Đào Tùng Lâm, trưởng phòng lễ tân và ông Đỗ Văn Côi, Phó Chánh văn phòng Bộ Công thương.

Đại diện Bộ Công thương cho biết, sau khi Hội đồng kỉ luật đưa ra các mức kỉ luật trên, Ban cán sự đảng Bộ sẽ họp xem xét quy trình và mức độ xử lý có đúng quy định hay không.

Được biết, Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương hiện nay chính là Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Trước đó, từ tối 4-1, trên mạng xã hội xôn xao thông tin phản ánh của một số đại biểu Quốc hội về việc xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà vị lãnh đạo cấp bộ ngành.

Thư xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Về việc này, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết trước đó Văn phòng Bộ Công thương có văn bản gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan.

Văn phòng Bộ Công thương cho rằng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón tiếp Bộ trưởng Bộ Công thương, đề nghị cho phép các cán bộ của Bộ Công thương được đưa đón Bộ trưởng tại khu vực đỗ sân bay và nhà ga VIP A. Tuy nhiên, trên chuyến bay này không có Bộ trưởng Bộ Công thương.

Ngày 8-1, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương gửi thư cho các cơ quan báo chí, truyền thông chuyển tải lời xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng nghiệp về sự việc xảy ra ngày 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm