Vụ xe biển xanh gây tai nạn ở Cần Thơ: Sẽ xử nghiêm

Trưa 1-4, trao đổi qua điện thoại với PLO, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, xác nhận đã nhận được báo cáo của UBND huyện Long Mỹ liên quan đến vụ xe biển xanh gây tai nạn ở TP Cần Thơ.

“Trước tiên giao cho UBND huyện xem xét kiểm điểm người liên quan, nếu cấp huyện xử lý đúng mức thì thôi. Về quan điểm, tùy theo tính chất mức độ, sai đến đâu sẽ kiểm điểm đến đó” – ông Thanh nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Theo Báo cáo giải trình, ngày 19-3 (ngày xảy ra vụ việc), lãnh đạo HĐND và UBND huyện Long Mỹ phân công tài xế TDT điều khiển xe ô tô 95A-001.14 để đưa ông DNH, Phó Chủ tịch UBND huyện dự Hội nghị ở UBND tỉnh buổi sáng và dự họp tại Ban Tiếp công dân tỉnh vào buổi chiều.

Tường trình về vụ việc, tài xế T. cho biết nhiều ngày trước đó do thắng xe có dấu hiệu bất thường và đến thời gian thay nhớt định kỳ. Do đó, tài xế có xin lãnh đạo huyện đưa ông H. đi dự  Hội nghị ở tỉnh sẽ đưa phương tiện đi kiểm tra ở Toyota Cần Thơ.

“Trùng hợp, ông H. họp xong khoảng 14 giờ 40 nên tài xế cho ông quá giang về nhà ở TP Cần Thơ. Sau đó, tài xế đi kiểm tra xe và đi mua thảm lót sàn xe, trên đường đến ngã tư đường Đồng Khởi và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì xảy ra tai nạn” – Báo cáo của UBND huyện Long Mỹ nêu.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế điện thoại báo cáo với lãnh đạo huyện và ông H. cũng đến hiện trường. Tài xế và ông H. đã đưa cháu bé bị tai nạn đến bệnh viện khám, chụp CT, kết quả kiểm tra không có vấn đề gì, cháu bé chỉ trầy xước phần trán.

Dòng trạng thái trên Facebook bày tỏ sự không đồng tình với cách hành xử của tài xế xe biển xanh. Ảnh: Facebook

Trong bản tường trình, tài xế T. trình bày vụ tai nạn xảy ra do người đàn ông điều khiển xe mô tô trong người có nồng độ cồn và điều khiển phương tiện va chạm phần hông xe ô tô.

“Tôi dừng xe lại bước xuống hỏi thăm qua lại thì tình hình cháu bé không bị gì, người đàn ông không yêu cầu gì. Tôi mới nói vậy thì mạnh ai nấy đi. Khi đó, có người thanh niên lạ bên đường đi ra kêu tôi đưa ba triệu cho người đàn ông đó, tôi không chấp nhận và nói đưa cháu bé đi bệnh viện, tôi chịu tiền thuốc” – tài xế T. trần tình.

Trước đó, MXH lan truyền thông tin và hình ảnh một xe ô tô biển xanh BKS 95A-001.14 gây tai nạn trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Theo dòng trạng thái trên Facebook, phương tiện này va quẹt với một người đàn ông chở con nhỏ. Thế nhưng tài xế không hỏi thăm tình hình người bị nạn là cháu bé, ngược lại có thái độ lớn tiếng, thậm chí đòi rời khỏi hiện trường.

Thông tin trên được nhiều người quan tâm và hầu hết đều bày tỏ sự bất bình với hành động của tài xế ô tô, nhiều người cho rằng hành xử của tài xế là chưa phù hợp, hơn nữa người này điều khiển ô tô biển xanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy