Vụ “vô ý” bắn chết đồng nghiệp: Chưa rõ vô ý hay cố ý

Theo hồ sơ, sáng 15-1, tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh, Vũ và anh Huynh kiểm tra vũ khí, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị kỹ thuật. Việc kiểm tra chỉ nhằm thống kê số lượng, tình trạng bảo quản… chứ không yêu cầu khám súng nhưng Vũ đã khám ba khẩu K54. Khẩu đầu tiên, Vũ tháo hộp tiếp đạn ra khỏi súng rồi chĩa súng xuống nền gạch bóp cò. Khẩu thứ hai, Vũ không tháo hộp tiếp đạn ra mà kéo bệ khóa nòng rồi chĩa súng xuống nền gạch bóp cò, súng có đạn cày xuống nền gạch. Vài phút sau, Vũ khám khẩu thứ ba, chĩa ngang mũi súng bóp cò, súng có đạn làm anh Huynh trúng đạn gục xuống. Sáu ngày sau, anh Huynh tử vong tại bệnh viện.

Bị cáo Vũ tại phiên xử. Ảnh: H.MINH

Ngày 21-8, TAND TP Tây Ninh xử sơ thẩm đã phạt Vũ 30 tháng tù treo về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính. Gia đình anh Huynh kháng cáo, cho rằng việc Vũ bắn tới hai phát súng thì không thể là vô ý. Vợ anh Huynh cho biết vài ngày trước khi gặp nạn, anh Huynh có kể chị nghe việc Vũ thuyết phục anh ký giấy tờ gì đó sẽ có 50 triệu đồng nhưng anh không chịu...

Tại phiên phúc thẩm, luật sư của phía nạn nhân đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra lại vì kết luận điều tra bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng, hành động của bị cáo không phù hợp diễn biến tâm lý bình thường. Bị cáo khai sau khi bóp cò khẩu súng thứ hai làm đạn cày xuống nền gạch đã rất bấn loạn nhưng chỉ vài phút sau lại khám khẩu súng thứ ba, bước ra khỏi bàn, nâng súng lên bóp cò bắn là rất phi logic... Trong khi đó, đại diện VKS nói trong quá trình điều tra không xác định được giữa Vũ và anh Huynh có mâu thuẫn gì, bị cáo không có động cơ giết người nên án mạng xảy ra là lỗi vô ý của bị cáo chứ không phải lỗi cố ý. Vụ việc xảy ra có một phần lỗi của cơ quan chủ quản khi quản lý vũ khí quân dụng quá lỏng lẻo.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm