Vụ “vay tín dụng đen nộp tiền nông thôn mới”: Thôn trả tiền lại và xin lỗi dân

Trong đó có việc chỉ đạo một số nơi phải trả lại tiền cho dân vì đã thu không phù hợp.

Cụ thể, hộ bà Phạm Thị Lướt, ở thôn Tân Thái, có bảy nhân khẩu. Bà Lướt đã từng đến xin thôn miễn tiền đường năm 2012 cho mẹ vì thời gian đó mẹ bà đau ốm nặng, gia đình nghèo khó. Trưởng thôn không cho, bà Lướt phải nuốt nước mắt vay mượn nộp khi mẹ bà vừa mất (năm 2013). Hiện đã có chỉ đạo từ huyện buộc xã và thôn trả lại tiền nộp cho người đã mất với hộ bà Lướt.

Cùng ngày, ông Phan Quang Trị, là con liệt sĩ, cho biết thôn đã trả lại tiền cấn trừ làm đường và xin lỗi ông về việc làm sai trái này. Ông Trị cũng cho hay chủ tịch huyện cũng về thăm nhà ông, thấy gia cảnh khó khăn, mưa bão năm 2013 cuốn bay mái nhà bếp không có điều kiện làm lại đã hướng dẫn ông làm đơn để huyện trích quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 20 triệu đồng.

Liên quan đến việc một số cán bộ thôn, xã làm khống các nội dung không đúng thực tế rồi ép dân ký vào, hiện đang tường trình lại toàn bộ sự việc và thời gian tới sẽ có hình thức xử lý tùy từng trường hợp cụ thể. UBND huyện Lệ Thủy cũng đang có đoàn thanh tra về làm việc với 12 thôn của xã Tân Thủy với nhiều nội dung, trong đó có nội dung thanh tra đường nông thôn mới mà xã chỉ định thầu tại 10 thôn.

MINH QUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm