Vụ Trường Thanh Nguyên ở Bình Thuận 'sai nghiêm trọng'

Sai phạm này có trách nhiệm của TAND tỉnh khi không phát hiện ngay từ đầu mà lại có công văn bác đơn khiếu nại của Công ty Thanh Nguyên, dẫn đến các sai phạm về sau.

Theo đó, sau khi có quyết định của TAND TP Phan Thiết cho phép Công ty Thanh Nguyên phá sản, quản tài viên (QTV) Trần Đăng Minh đã đến Trường Thanh Nguyên niêm yết tài sản, làm thủ tục thanh lý. Tại đây đã xảy ra xô xát, gây náo loạn, mất an ninh trật tự và bất an cho các giáo viên và phụ huynh. Các bảo vệ được QTV thuê đã dùng súng đe dọa và còng tay chủ trường này…

Chánh án Biện Văn Hoan cho biết ông Minh mới chỉ có chứng chỉ hành nghề QTV chứ chưa có giấy phép hành nghề của Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên (nơi QTV cư trú) cấp. Vì thế, việc QTV được giao thanh lý tài sản của Công ty Thanh Nguyên là sai pháp luật. Ông Hoan cho rằng TAND TP Phan Thiết chưa điều tra kỹ việc vay, nợ giữa các cổ đông của Thanh Nguyên mà cho phép phá sản công ty là sai luật. “Với tư cách là chánh án TAND tỉnh, tôi xin nhận trách nhiệm trước HĐND tỉnh và cử tri” - ông Hoan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm