Vụ Trịnh Xuân Thanh:Chưa thể công bố kết quả kiểm điểm

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã thông tin như trên tại buổi họp báo công bố thông tin cho báo chí của Bộ Nội vụ chiều 14-10.

Tại cuộc họp báo, kết quả kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ trong việc thẩm định quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đặc biệt thu hút báo chí. Hàng loạt câu hỏi từ các nhà báo, phóng viên được đưa ra.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn ban đầu giao cho Phó vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức Trương Hải Long trả lời. Tuy nhiên, ông Long nói: “Vấn đề kiểm điểm trách nhiệm vụ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh Bộ Nội vụ đã thành lập Tổ công tác do một Thứ trưởng phụ trách. Còn Vụ Công chức, Viên chức không được giao nhiệm vụ này”.

Gần cuối buổi họp báo, trước những câu hỏi lặp lại của báo chí, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đích thân trả lời.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh: "Bộ Nội vụ đã hoàn thành báo cáo kết quả kiểm điểm trong vụ Trịnh Xuân Thanh". Ảnh: CHÂN LUẬN

“Đúng là Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm điểm trách nhiệm và có báo cáo vào ngày 30-8. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đã gửi báo cáo chậm hơn vài ngày. Nhưng đầu tháng 9-2016, báo cáo việc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh đã được hoàn thành và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền”, Thứ trưởng Tuấn nói.

Theo Thứ trưởng Tuấn, trách nhiệm Bộ Nội vụ trong việc đề xuất khen thưởng công ty cổ phần PVC, việc trình Thủ tướng phê chuẩn ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang đã được kiểm điểm cách nghiêm túc.

“Ngay cả tập thể Ban cán sự Đảng của Bộ Nội vụ cũng thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của mình trong tinh thần cầu thị, khách quan, đúng trách nhiệm của từng người”, thứ trưởng Tuấn khẳng định.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Tuấn, báo cáo kết quả kiểm điểm trách nhiệm này cần phải có ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền. “Khi các cơ quan có thẩm quyền chưa có ý kiến, thì chúng tôi chưa thể công bố kết quả kiểm điểm này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm