Vụ thanh toán khống 2 tỉ ở Bạc Liêu: Đã nộp 1 tỉ đồng

Ngày 3-10, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, có văn bản trả lời cho PLO về vụ nhà thầu thanh toán khống 2 tỉ đồng khi thi công dự án Khu công nghiệp Trà Kha của tỉnh này.

Theo đó, Đại tá Hận thông tin vụ việc vẫn đang chờ giám định tài chính kế toán, khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý theo quy định. 

Một góc Khu công nghiệp Trà Kha, Bạc Liêu. Ảnh: TRẦN VŨ

Một nguồn tin khác từ tỉnh Bạc Liêu cho hay đến nay, đơn vị giám sát (Công ty cổ phần Xây dựng và kiểm định miền Nam - gọi tắt là Công ty Miền Nam) đã nộp 1 tỉ đồng hoàn trả lại ngân sách tỉnh. 

Trước đó, ngay khi PLO đăng bài "Vụ thanh toán khống 2 tỉ đồng ở Bạc Liêu giờ sao?", Công ty Miền Nam có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu xin nộp tiền trước cho Nhà nước.

Công ty này bày tỏ dù nhà thầu thi công đã thanh toán khống (Công ty 124), ôm trọn 2 tỉ đồng của Nhà nước, Công ty Miền Nam không dính líu nhưng với trách nhiệm là đơn vị giám sát, có sơ suất, thấy phải chịu trách nhiệm nên Công ty Miền Nam chủ động xin nộp tiền khắc phục trước. 

Như chúng tôi đã phản ảnh, quá trình thi công hệ thống cơ sở hạn tầng Khu công nghiệp Trà Kha, một nhà thầu là Công ty 124 đã thanh toán khống khối lượng thi công ba lần với số tiền hơn 2 tỉ đồng. 

Khi chủ đầu tư và giám sát phát hiện, yêu cầu khắc phục nhưng Công ty 124 không khắc phục. Từ đó, chủ đầu tư, tức Công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra kiến nghị xử lý theo pháp luật. 

Việc chuyển hồ sơ được tiến hành từ tháng 8-2013 nhưng mãi đến nay cơ quan điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu vẫn đang chờ kết quả giám định tài chính kế toán. 

Quá trình công an thụ lý tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố, chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhiều lần có văn bản đốc thúc giải quyết sớm để thu hồi tiền về cho ngân sách. PV PLO cũng đã nhiều lần liên hệ với cơ quan tố tụng tỉnh này nhưng các đơn vị cho hay là vụ việc đang được điều tra, chưa thể cung cấp thông tin...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm